Trung Quốc bị mất quyền đăng cai vòng loại World Cup

31/05/2021 - 17:47

PNO - Sina cho biết Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc đưa ra thông báo vào chiều 31/5, do tình hình phòng chống dịch bệnh phức tạp, nên các trận còn lại ở bảng A không được tổ chức ở Trung Quốc.

Theo dự kiến ban đầu, loạt trận tập trung của bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức ở Tô Châu (Trung Quốc) từ ngày 30/5 đến 15/6.

Trung Quốc mất lợi thế sân nhà ở vòng loại World Cup. Ảnh: Sina.
Do tình hình phòng chống dịch bệnh phức tạp, nên các trận còn lại ở bảng A không được tổ chức ở Trung Quốc. - Ảnh: Sina.

Trận đấu đầu tiên của loạt trận này đã được tổ chức ngày hôm qua, 30/5, tại đây Trung Quốc đánh bại Guam 7-0 dưới sự chứng kiến của 30.000 khán giả, để củng cố vị trí thứ 2 với 10 điểm sau 5 trận, kém Syria 5 điểm.

Rắc rối xảy ra khi một số thành viên của các đội Maldives và Syria bị nghi nhiễm SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh Trung Quốc. Theo quy định của Trung Quốc, 2 đội này phải được cách ly nghiêm ngặt đủ 14 ngày khi nhập cảnh, và không thể tham dự các trận đấu như lịch dự kiến.

Theo đề xuất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc đồng ý quyết định các trận đấu còn lại của bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không tổ chức ở Tô Châu, chuyển đến Dubai (UAE) vào tháng 6.

An Sinh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI