Trồng hoa trong vườn theo cung hoàng đạo

27/03/2024 - 06:43

PNO - Mỗi cung hoàng đạo phù hợp với một vài loại hoa khác nhau, và nếu trồng loại cây phù hợp, bạn sẽ thu hút may mắn, tiền bạc.

Mùa xuân đang đến gần, đồng nghĩa với việc một khu vườn mới đang đến gần! Khi mặt đất bắt đầu tan băng, những người làm vườn đang chuẩn bị cho mùa xuân bằng cách trồng thêm cây mới cho mùa sinh trưởng. Đương nhiên, khí hậu và vị trí của bạn có thể quyết định loại cây hoặc hoa bạn chọn, nhưng với rất nhiều lựa chọn, bạn có thể vẫn không biết giống nào phù hợp nhất cho khu vườn lý tưởng của mình. Chiêm tinh có thể giúp chúng ta dự đoán ngày của mình, nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu tuyệt vời về cách trang trí, phong cách và thậm chí cả những loại cây trong vườn phù hợp nhất với tính cách của chúng ta. Cho dù bạn là Kim Ngưu kiên định, Sư Tử đam mê hay Bảo Bình độc đáo, bạn đều có thể tìm thấy loại cây lý tưởng mà mình đang tìm kiếm.  Hãy xem cung hoàng đạo của bạn dưới đây để biết bạn nên thêm loại cây nào vào khu vườn của mình vào mùa xuân này.
Chiêm tinh có thể gợi ý về cách trang trí, phong cách và thậm chí cả những loại cây trong vườn phù hợp nhất với tính cách của chúng ta. Hãy xem cung hoàng đạo của bạn thích hợp với loại cây nào để có thể thêm nó vào khu vườn của mình.
Bạch Dương: hải quỳ Hải quỳ sylvestris Hải quỳ sylvestris  Cây vân sam / Evgeniya Vlasova Đối với lối sống đam mê cung lửa của bạn, hải quỳ là sự lựa chọn lý tưởng cho khu vườn mùa xuân của bạn, Bạch Dương.  Mặc dù cây củ hành có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau, nhưng hải quỳ đỏ có thể là lựa chọn hoàn hảo vì màu đỏ là màu sắc mạnh mẽ của bạn. Chúng tương đối dễ chăm sóc miễn là chúng nhận được lượng ánh sáng mặt trời thích hợp và đất thoát nước tốt.  Ngoài ra, chúng không cần cắt tỉa nhiều để giữ cho không gian sân vườn của bạn gọn gàng, phù hợp với lịch trình di chuyển của bạn.
Bạch dương: Hải quỳ (sylvestris) là sự lựa chọn lý tưởng cho khu vườn mùa xuân của Bạch dương. Hoa hải quỳ có nhiều màu, và màu thích hợp nhất cho bạch dương là màu đỏ. Hải quỳ dễ trồng, dễ chăm sóc, bạn chỉ cần trồng chúng ở những nơi có nhiều ánh nắng mặt trời, và đất không bị ngập, úng nước là có thể sinh trưởng, phát triển tốt.
 của 12 Kim Ngưu: Bụi hoa hồng Hoa hồng màu cam với những cánh hoa xù xếp trên bụi cây  Cây vân sam / Leticia Almeida Đối với cung đất do sao Kim cai trị, bạn không thể sai lầm với một bụi hoa hồng cổ điển. Giống như Kim Ngưu, hoa hồng gắn liền với các chủ đề về tình yêu, vẻ đẹp và niềm đam mê, khiến chúng trở thành một sự bổ sung lý tưởng cho khu vườn mùa xuân.  Họ phù hợp tốt với bản chất cung đất của bạn bằng cách cứng rắn và chịu đựng bất cứ điều gì xảy đến với họ. Chúng đòi hỏi những nhu cầu chăm sóc cụ thể và một thói quen mà bạn có thể đồng cảm và có thể quản lý một cách khéo léo. Mặc dù bạn sẽ muốn đề phòng những chiếc gai đó nhưng sự sang trọng của chúng rất đáng giá.
Kim ngưu: Giống như Kim ngưu, hoa hồng gắn liền với các chủ đề về tình yêu, vẻ đẹp và niềm đam mê, khiến chúng trở thành một sự bổ sung lý tưởng cho khu vườn cho gia chủ thuộc cung này. Hoa hồng yêu cầu sự chăm sóc bảo dưỡng nhất định, bù lại cho điều đó là những ai thuộc chòm sao này sở hữu khu vườn đầy hương thơm và vẻ đẹp kiêu sa.
 của 12 Song Tử: Hoa oải hương Một con ong trên hoa oải hương.  Cây vân sam/Adrienne Legault  Các cung Song Tử không thể tìm đâu xa ngoài loài hoa chào đời của họ, hoa oải hương, để trồng trong vườn của họ vào mùa xuân này. Đối với bản chất Thủy ngân nhịp độ nhanh của cung không khí, cây hoa oải hương thư giãn là lựa chọn hoàn hảo để xoa dịu tâm trí và thêm hương thơm êm dịu cho không gian ngoài trời của bạn.  Ngoài ra, hoa oải hương cũng kết hợp tốt với nhiều loại khác , khiến nó phù hợp với cung hoàng đạo yêu thích các khả năng.
Song tử: Hoa oải hương là lựa chọn hoàn hảo để xoa dịu tâm trí và thêm hương thơm cho không gian ngoài trời của người thuộc sao Song tử.
 của 12 Cự Giải: Shasta Daises Cúc Shasta mọc thành chùm trong vườn với tâm màu vàng và cánh hoa màu trắng  Cây vân sam / Evgeniya Vlasova Nhiều loại hoa cúc khác nhau có tác dụng đặc biệt tốt trong khu vườn mùa xuân đối với cung nước do mặt trăng cai trị. Các cung hoàng đạo Cự Giải rất gắn liền với màu trắng, và sự hiện diện đơn giản, kiên cường của họ thể hiện rất rõ điều đó.  Ngoài ra, khả năng thu hút côn trùng thụ phấn của chúng sẽ giúp không gian sân vườn của bạn phát triển mạnh mẽ trong những tháng ấm áp hơn.
Cự giải: Cung hoàng đạo Cự giải gắn liền với màu trắng. Ngoài ra, khả năng thu hút côn trùng thụ phấn của loài hoa cúc này sẽ giúp khu vườn của bạn phát triển tươi tốt hơn.
 của 12 Sư Tử: Hoa hướng dương nhóm hoa hướng dương  Cây vân sam / Phoebe Cheong  Nó chỉ có ý nghĩa khi cung lửa do mặt trời cai trị ôm lấy bông hoa hướng dương vào mùa xuân này. Từ vẻ ngoài cao ngất ngưởng cho đến vẻ ngoài vui tươi, đầy nắng, hoa hướng dương là sự kết hợp trời cho dành cho Sư Tử.  Mặc dù những bông hoa này thường nở suốt mùa hè và kéo dài đến mùa thu, nhưng việc trồng vào mùa xuân giúp chúng có nhiều thời gian để nở rộ vào thời điểm mùa hoàng đạo của bạn đến.
Sư tử: Từ chiều cao ngất ngưởng cho đến vẻ ngoài vui tươi, đầy nắng, hoa hướng dương là sự bổ sung tuyệt vời cho những người thuộc cung Sư tử. Những bông hoa này cũng có thể nở suốt mùa hè - mang đến sự sinh động cho khu vườn của bạn.
 của 12 Xử Nữ: Hoa cúc bà mẹ hồng  Cây vân sam/Letícia Almeida  Đối với cung đất do sao Thủy cai trị, không cần tìm đâu xa ngoài những bông hoa cúc cho khu vườn của bạn. Là loài hoa khai sinh của Xử Nữ, hoa cúc thường cứng cáp, rực rỡ và đầy đủ chi tiết - lý tưởng cho cung hoàng đạo cầu toàn.  Mặc dù chúng thường không nở hoa hoàn toàn cho đến cuối mùa hè và đầu mùa thu, nhưng điều cần thiết là phải trồng chúng vào mùa xuân để chúng có thời gian phát triển rễ sâu, vì vậy bạn nên lập kế hoạch trước.
Xử nữ: Đối với cung đất do sao Thủy cai trị, hoa cúc là lựa chọn lý tưởng cho khu vườn của bạn. Là loài hoa khai sinh của Xử nữ, hoa cúc thường cứng cáp, rực rỡ và đầy đủ chi tiết - lý tưởng cho cung hoàng đạo cầu toàn.
 của 12 Thiên Bình: Virginia Bluebells Cây chuông Virginia với những bông hoa loa kèn nhỏ màu tím dưới ánh sáng mặt trời  Cây vân sam / Leticia Almeida Đối với cung khí do sao Kim cai trị, những bông hoa kết hợp giữa vẻ đẹp và sự hài hòa là điều bắt buộc. Hoa chuông Virginia phối hợp tốt với Libras, nhờ màu xanh nhạt (màu may mắn cho cung hoàng đạo) và khả năng thu hút các loài thụ phấn mang lại sự cân bằng cho khu vườn.  Về hình thức bên ngoài, những bóng đèn hình kèn tinh xảo tạo nên một vẻ đẹp lộng lẫy đáng được chăm sóc và quan tâm để phát triển.
Thiên bình: Đối với cung khí do sao Kim cai trị, hoa chuông Virginia là lựa chọn tốt nhất. Hoa chuông Virginia có màu xanh nhạt - màu may mắn cho cung Thiên bình. Hoa có khả năng thu hút các loài thụ phấn mang lại sự cân bằng cho khu vườn.
 của 12 Bọ Cạp: Hoa phong lữ cứng cáp Cây phong lữ cứng cáp với lá dày đặc như bạc hà và hoa màu tím gần lối đi  Cây vân sam / Evgeniya Vlasova Bọ cạp muốn lấp đầy không gian sân vườn của họ có thể dựa vào những cây phong lữ cứng cáp. Giống như dấu hiệu nước dành riêng, hoa phong lữ thích ở thấp hơn mặt đất, với cuống hoa len lỏi qua các cây lân cận.  Chúng có nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau, đồng thời là loại cây ít cần chăm sóc và sự liên kết của chúng với lòng trung thành và sự an toàn là hoàn toàn phù hợp với Bọ Cạp.
Bò cạp: Hoa phong lữ thích ở thấp hơn mặt đất, với cuống hoa len lỏi qua các cây lân cận. Loại cây này cũng không cần nhiều thời gian chăm sóc nên phù hợp với những ai thuộc cung Bò cạp.
 của 12 Nhân Mã: Hoa cẩm chướng Hoa cẩm chướng hồng giữa lá và nụ nhìn từ trên cao  Cây vân sam / Evgeniya Vlasova Là cung lửa do Sao Mộc cai trị, Nhân Mã phát triển mạnh nhờ những loại cây táo bạo, rực rỡ, tạo nên sự nổi bật, khiến hoa cẩm chướng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho khu vườn của họ.  Hoa cẩm chướng thường được trồng để làm hoa cắt cành và mùi đinh hương cay nồng của chúng tương đương với dấu hiệu lửa du hành. Chúng đòi hỏi sự chăm sóc có chủ ý dưới hình thức những bông hoa nở rộ , nhưng sự hiện diện nổi bật của chúng là hoàn hảo đối với Nhân Mã lạc quan.
Nhân mã: Là cung lửa do sao Mộc cai trị, Nhân mã phát triển mạnh nhờ những loại cây táo bạo, rực rỡ, tạo nên sự nổi bật... Vì thế, hoa cẩm chướng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho khu vườn của họ. Hoa cẩm chướng thường được trồng để làm hoa cắt cành. Cẩm chướng yêu cầu cao về thời gian chăm sóc, bảo dưỡng, song những bông hoa nở rộ mang đến sức sống và sự lạc quan cho người thuộc cung Nhân mã.
 của 12 Ma Kết: Pansies Cận cảnh những bông hoa păngxê màu tím hồng tinh tế  Cây vân sam/Kara Riley Đối với cung đất chuyên dụng, do sao Thổ cai trị, hoa păng-xê là lựa chọn lý tưởng để trồng trong vườn. Pansies là bông hoa khai sinh của Ma Kết, và sự liên kết của chúng với sự kiên trì và lòng trung thành phản ánh những đặc điểm nổi bật của cung này.  Pansies còn được biết đến là loài có khả năng chịu lạnh, hoàn toàn phù hợp với những cung hoàng đạo sinh ra ở nhiệt độ lạnh hơn. Mặc dù chúng không phải là loại cây khó chăm sóc nhưng chúng đòi hỏi nỗ lực có chủ đích để giữ chúng ở trạng thái tốt nhất và Ma Kết chắc chắn hoàn thành nhiệm vụ.
Ma kết: Pansies là bông hoa khai sinh của Ma kết, và sự liên kết của chúng được cho là tương đồng với sự kiên trì và lòng trung thành của cung do sao Thổ cai trị. Pansies là loài hoa có khả năng chịu lạnh, hoàn toàn phù hợp với những cung hoàng đạo sinh ra ở nhiệt độ thấp. Hoa pansies cần nhiều thời gian chăm sóc để phát triển tốt nhất.
 của 12 Bảo Bình: Râu râu mống mắt  Cây vân sam / Evgeniya Vlasova Là một cung không khí do Sao Thiên Vương cai trị, Bảo Bình thích những loại cây thu hút sự chú ý và nổi bật, khiến hoa diên vĩ trở thành một lựa chọn tốt cho khu vườn của họ.  Số lượng lớn các loại mống mắt thu hút bản chất lập dị của Bảo Bình mà không quá khó để duy trì. Những chiếc lá giống thanh kiếm và nhiều loại khác nhau phù hợp với một dấu hiệu thích sự độc đáo mà không cần quá lố.
Bảo bình: Là một cung không khí do Sao Thiên Vương cai trị, Bảo bình thích những loại cây thu hút sự chú ý và nổi bật, vì thế hoa diên vĩ là lựa chọn tốt cho khu vườn của họ.
 của 12 Song Ngư: Hoa loa kèn nước bông súng nổi trên mặt nước  Cây vân sam/Adrienne Legault   Đối với cung nước do sao Hải Vương cai trị, việc hoa loa kèn nước (hoặc hoa sen) sẽ là sự kết hợp trời cho cho khu vườn là điều hợp lý.  Khi có thể, Song Ngư thích ở gần nước hoặc có những nét đặc trưng của nước đan xen vào không gian ngoài trời của họ, và hoa súng là một vật bổ sung tuyệt đẹp và dễ chăm sóc. Mặc dù chúng phát triển mạnh vào mùa hè nhưng tốt nhất nên trồng chúng vào mùa xuân để có mức tăng trưởng tối ưu nhất.
Song ngư: Khi có thể, Song ngư - cung do sao Hải Vương cai trị thích ở gần nước. Vì thế các loại hoa như sen, súng... là loại cây bổ sung tuyệt đẹp và dễ chăm sóc.

An Huỳnh (Theo T.S)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI