Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng, cá độ bóng đá, ghi số đề

26/12/2022 - 16:39

PNO - Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ nhóm cho vay tín dụng đen với lãi suất cắt cổ, cá độ bóng đá và ghi số đề.

Chiều 26/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phối hợp Công an huyện Bù Đăng triệt phá nhóm đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự có tính chất tín dụng đen, đánh bạc theo hình thức cá độ bóng đá và ghi số đề tại thôn 3, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Qua theo dõi, khoảng 11 giờ trưa 25/12, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Nguyễn Bích Đào (42 tuổi, ngụ thôn 3, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng) khi đối tượng đang thu 30 triệu đồng tiền lãi của 1 người vay tại quán cà phê Bờ Hồ thuộc thôn 3, xã Bom Bo. Khám xét khẩn cấp tại nhà Đào, cơ quan chức năng thu giữ nhiều giấy tờ sổ sách liên quan tới các hoạt động cho vay lãi nặng, ghi số đề và cá độ bóng đá. 

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Khai thác nhanh, lực lượng chức năng tiếp tục ra lệnh giữ người khẩn cấp và khám xét khẩn cấp đối với Đào Thị Mỹ Duyên (29 tuổi, thôn 3, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng) là chủ tiệm cầm đồ 93 về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, thu giữ nhiều sổ sách giấy tờ cho vay. Đồng thời bắt giữ khẩn cấp đối với Vũ Đình Vận (30 tuổi, thôn 3, xã Bom Bo) và Đồng Quốc Dụy (25 tuổi, thôn 5, xã Bom Bo) về hành vi đánh bạc.

Bước đầu, Đào khai nhận đã cho 19 người vay, với tổng trên 4 tỷ đồng, lãi suất từ 730% đến 1.460%/năm, thu lợi bất chính 298 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đào còn chơi 7 trận cá độ bóng đá với Vận, tổng 349 triệu đồng.

Trong đó, cá độ trận ít nhất là 31 triệu đồng, nhiều nhất 73 triệu đồng. Đào cũng ghi số đề với số tiền 502 triệu đồng của nhiều người chơi. Riêng Duyên khai nhận cho 100 người vay tổng trên 9 tỷ đồng, thu lợi bất chính 348,4 triệu đồng. Bước đầu cơ quan chức năng đã làm việc được với một số người vay của các đối tượng nêu trên. 

Lực lượng chức năng tạm giữ 3 đối tượng là Đào, Vận, Dụy; riêng Duyên đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên cho phép gia đình bảo lãnh tại ngoại để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI