Triển khai ngầm hóa hệ thống cáp viễn thông và lưới điện

13/08/2013 - 15:27

PNO - PNO - Ngày 13/8, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN-HCMC) đã phối hợp với các nhà mạng gồm Viettel, VNPT SCTV, FPT và Tradincorp tổ chức ký thỏa thuận về việc phối hợp triển khai các dự án “Ngầm hóa mạng cáp viễn thông kết hợp ngầm...

 Tại lễ ký kết, EVN-HCMC đã thỏa thuận với các nhà mạng về đẩy nhanh tiến độ thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án, vị trí lắp đặt thiết bị… để sớm khởi công công trình trong năm 2013.

Trien khai ngam hoa he thong cap vien thong va luoi dien

“Mạng nhện” trên không gây mất mỹ quan đô thị TP.HCM trong thời gian qua. (Ảnh: Tradincorp).

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc EVN-HCMC nhấn mạnh, sẽ cùng với các nhà mạng đẩy nhanh tiến độ dự án, tránh tình trạng đưa “mạng nhện” từ trên trời xuống dưới đất. Ngoài ra, ông Bảo cũng kiến nghị Sở GT-VT TP tạo điều kiện, cơ chế chính sách thuận lợi cho quá trình ngầm hóa mạng lưới cáp và lưới điện thuộc dự án.

Liên quan đến dự án này, UBND TP.HCM yêu cầu EVN-HCM phải cập nhật liên tục tình hình, tiến độ dự án cho UBND TP để kịp thời giải quyết những vướng mắc xảy ra trong quá trình triển khai dự án.

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ triển khai nhiều dự án ngầm hóa đường dây điện theo các giai đoạn, trong đó riêng trong năm 2013 dự kiến sẽ hoàn tất 20 dự án ngầm hóa chuyển tiếp từ năm 2012 với khối lượng thực hiện là gần 40 km lưới trung thế và hơn 65 km lưới hạ thế.

Thành Công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI