Tri ân 220 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác mặt trận

17/11/2021 - 11:42

PNO - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trân trọng ghi nhận và cảm ơn 220 tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động công tác mặt trận, trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và hỗ trợ góp phần cùng TP vượt qua đợt dịch COVID-19 lần thứ 4.

Sáng 17/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức Họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021) và sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 đợt thứ 4.

Các đại biểu dự Họp mặt mặc niệm tưởng nhớ đồng bào đã mất vì dịch COVID-19.
Các đại biểu dự họp mặt mặc niệm tưởng nhớ đồng bào đã mất vì dịch COVID-19

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đã ôn lại truyền thống 91 năm hình thành và phát triển, đồng hành cùng cách mạng Việt Nam qua từng thời kỳ của MTTQ Việt Nam.

Đặc biệt, trong hơn 5 tháng chống dịch khốc liệt vừa qua, đối diện với những thời khắc khó khăn nhất, tinh thần đại đoàn kết càng thể hiện rõ nét. TPHCM đã luôn được đồng bào cả nước động viên, thăm hỏi và có những chia sẻ, giúp đỡ hết sức thiết thực về vật chất lẫn tinh thần.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu phát biểu ôn truyền thống và đúc kết kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch vừa qua.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu phát biểu ôn lại truyền thống và đúc kết kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch vừa qua

Từ tháng 1/2021 đến ngày 15/11/2021, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã nhận được sự ủng hộ kinh phí để phòng chống dịch với tổng số tiền hơn 4.460 tỷ đồng (gồm: tiền mặt, hàng hóa, vật tư y tế, kinh phí mua vắc xin).

“Đây là nguồn lực hết sức quan trọng để TPHCM đầu tư thêm cho hệ thống y tế, chăm lo an sinh xã hội, từng bước kiểm soát được đại dịch, giúp TP sớm khôi phục và phát triển kinh tế, ổn định đời sống xã hội, bước vào thời kỳ bình thường mới”, bà Tô Thị Bích Châu cho biết.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao Huân chương Lao động Hạng 3 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao Huân chương Lao động Hạng 3 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM

Với quyết tâm không để người dân phải thiếu ăn, đứt bữa do ảnh hưởng dịch bệnh, hệ thống MTTQ TP đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ bên cạnh gói hỗ trợ của Chính phủ và TP; tổ chức thành lập và công bố các đường dây nóng từ TP đến quận, huyện, phường, xã, thị trấn để tiếp nhận và giải quyết những phản ảnh của nhân dân khi gặp khó khăn; thành lập trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19…

Dù vậy, vẫn còn những thiếu sót, bất cập, cánh tay nối dài của các gói, các chương trình an sinh xã hội vẫn chưa thể với tới hết được mọi hoàn cảnh khốn khó. “Nói như Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: “Đại dịch cho thấy rõ phẩm chất tốt đẹp, tinh thần cống hiến, trách nhiệm cao của nhiều cán bộ, công chức TP. Đồng thời cũng bộc lộ hạn chế, yếu kém của một số tổ chức, cá nhân trong bộ máy”.

Từ góc độ Mặt trận, chúng tôi tiếp thu và tự kiểm điểm năng lực, trách nhiệm của mình trước đồng bào và lãnh đạo TP, để tìm các giải pháp căn cơ lẫn cấp thời khắc phục những hạn chế, nhất là phải củng cố, kiện toàn sức mạnh thực chất từ hệ thống cơ sở, kế hoạch an sinh của chân rết cơ sở đến TP trong kế hoạch an sinh quốc gia… Chỉ như vậy, chúng ta mới có thể đảm bảo an toàn sức khỏe, an sinh cho nhân dân trong chiến lược “sống chung trong môi trường có virus”…”, bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

161 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”.
Dịp này, TPHCM có 161 tập thể và cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu khẳng định, MTTQ Việt Nam TPHCM luôn xác định không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động.

Thời gian tới, MTTQ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trung tâm là tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp, MTTQ Việt Nam TPHCM và các tổ chức thành viên cùng toàn thể nhân dân cần tập trung toàn bộ tâm trí, nguồn lực, đồng sức đồng lòng đẩy lùi đại dịch bằng những biện pháp và quyết tâm thật cụ thể: phải đặt người dân là trung tâm của mọi quyết sách chống dịch.

Đồng thời, trong tình hình mới, đòi hỏi công tác Mặt trận phải nâng lên một tầm cao mới, phải là hạt nhân trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Cũng như làm tốt hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội, phát huy tối đa trí tuệ của các nhà khoa học, chuyên gia nhiều kinh nghiệm... về những vấn đề quốc kế dân sinh, liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

TPHCM tri ân các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch.
TPHCM tri ân các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trân trọng ghi nhận và cảm ơn 220 tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động công tác mặt trận, trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và khen thưởng các tập thể, cá nhân dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ góp phần cùng TP vượt qua đợt dịch COVID-19 lần thứ 4.

Tam Bình

 
TIN MỚI