Trên 500 hội viên PN góp ý cho phác thảo tượng đài Bác Hồ

04/07/2014 - 15:27

PNO - PNO - Thực hiện kế hoạch của UBND TP.HCM về việc vận động các tầng lớp nhân dân góp ý kiến cho công trình Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, tính đến ngày 4/7, đã có hơn 500 lượt hội viên phụ nữ đến Bảo tàng Hồ Chí...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tren 500 hoi vien PN gop y cho phac thao tuong dai Bac Ho

Tren 500 hoi vien PN gop y cho phac thao tuong dai Bac Ho

Hội viên PN tham quan mẫu phác thảo tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phác thảo cảnh quan chung của công viên trước UBND TP.HCM.

Nội dung được giới thiệu tại bảo tàng bao gồm mẫu phác thảo Tượng đài Bác Hồ của tác giả Lâm Quang Nới và sa bàn (mô hình tỷ lệ 1:100 toàn bộ công trình), phương án thiết kế kiến trúc cảnh quan (mặt bằng, mặt đứng, phối cảnh). Để người dân có thể xem rõ thiết kế và góp ý chính xác, giúp công trình hoàn thiện, ban tổ chức đã cho chiếu phim 3D toàn bộ công trình Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ.

Theo thiết kế, tượng đài được đúc bằng đồng, có chiều cao 7,2m trong đó phần thân tượng cao 4,5m, phần đế 0,9m và phần đài 1,8m. Dự kiến, công trình này sẽ được hoàn thành vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam (30/4/2015) và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2015).

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được đặt tại công viên trước trụ sở UBND TP.HCM.

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số hội viên phụ nữ đến tham quan phác thảo tượng đài đều cho rằng hình ảnh Bác rất gần gũi, thân thuộc. Hội viên cũng đã góp ý cụ thể vào phiếu về những tiểu tiết chưa ưng ý trên phác thảo tượng.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI