Trẻ 7 tuổi tử vong vì đuối nước ở hồ bơi resort

08/09/2020 - 14:13

PNO - Sau khi đi cất xe và quay trở lại khu resort, người chú hoảng hốt phát hiện cháu bé 7 tuổi đã chìm xuống hồ bơi.

 

Cháu . may mắn được cứu sau khi đuối nước tại ao sen
Cháu T. may mắn được cứu sau khi đuối nước tại ao sen

Ngày 8/9, bác sĩ Nguyễn Trọng Dũng – khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết, trong 3 tháng hè, đơn vị này liên tục tiếp nhận những ca đuối nước nặng nề, trong đó, nhiều trường hợp đã tử vong.

Điển hình như cháu trai N.T.D. (7 tuổi, ở Lào Cao) được người chú đưa đi chơi cùng con trai 3 tuổi tại một khu nghỉ dưỡng ở Lào Cai. Khi tới resort, chú cho cháu và con trai xuống trước để đi gửi xe. Tuy nhiên, lúc quay lại, người chú chạy khắp nơi tìm nhưng không thấy cháu mình đâu. Khi hỏi cậu con trai 3 tuổi thì bé chỉ tay xuống khu vực hồ bơi.

Người chú hoảng hốt chạy tới hồ bơi thì thấy cháu mình đã chìm xuống đáy hồ. Sau khi vớt lên, cháu D. được đưa tới Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị, hồi sức nhưng do tình trạng quá nặng nên gia đình xin đưa về, sau đó trẻ tử vong.

Tương tự, ngày 2/9 vừa qua, bệnh viện này cũng tiếp nhận một bé gái 7 tuổi (ở Bắc Giang) nhập viện do đuối nước. Trước đó, bệnh nhi cùng chị gái ruột (9 tuổi), người em họ (8 tuổi) và gia đình đi nghỉ lễ 2/9. Do sự bất cẩn của người lớn, cả 3 cháu bé đều ngã xuống nước. Sau khi phát hiện, 3 bệnh nhi được đưa đi cấp cứu nhưng người chị gái 9 tuổi và em họ 8 tuổi đã tử vong.

Riêng bé gái 7 tuổi tiếp tục được đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu nhưng cuối cùng, gia đình cũng phải xin đưa về nhà lo hậu sự.

May mắn hơn những trường hợp trên, cháu K.T.T. (13 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội), điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương hiện đã tỉnh táo, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt sau khi bị đuối nước. Mẹ của cháu T. kể lại, chiều 3/9, cháu đi ra ao sen chơi và gặp bạn. Dù không biết bơi nhưng hai đứa trẻ vẫn “vô tư” nhảy xuống ao và bị đuối nước.

“Không biết con tôi bị chìm bao lâu nhưng lúc đó nghe tiếng hô hoán, có một người chuyên mò ba ba đi qua nên đã nhảy xuống và vớt được cháu lên. Nếu không có sự giúp đỡ kịp thời, chắc con tôi không qua khỏi” - mẹ của cháu T. vẫn chưa hết bàng hoàng sau tai nạn bất ngờ của con trai.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Dũng cho biết, thống kê trong 3 tháng qua, bệnh viện đã tiếp nhận chục ca đuối nước nặng, trong đó nhiều bệnh nhân tử vong. Bên cạnh việc dạy trẻ tập bơi, bác sĩ Dũng cũng khuyến cáo, các bậc phụ huynh phải luôn cảnh giác khi cho con trẻ vui chơi bên ao hồ.

“Người lớn luôn phải đặt ra những nguy cơ xấu nhất để từ đó đề phòng và trông chừng trẻ, bởi trẻ em rất hiếu động, chưa thể tự bảo vệ mình khỏi những tai nạn như đuối nước” - bác sĩ Dũng nhấn mạnh.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe