Trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

24/04/2020 - 15:12

PNO - Ngày 24/4, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tới thăm, động viên ngành y tế và biểu dương đơn vị tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương nỗ lực của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - đơn vị tuyến đầu trong điều trị bệnh. Tại đây, đã có hơn 50% ca bệnh của cả nước đã được điều trị thành công, 5/6 ca bệnh nặng có tiến triển tốt.

Phó chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vì những đóng góp này. 

Phó chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 
Phó chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương  

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ về những tấm gương cảm động trong ngành y tế; nỗi vất vả của các cán bộ, nhân viên tại tuyến đầu chống dịch là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ông Long cho biết, lãnh đạo Chính phủ, Bộ Y tế đã bàn bạc các giải pháp để cải thiện đời sống cho nhân viên y tế trực tiếp chống dịch, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19. Những y, bác sĩ này không được về nhà vì tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nên có thể thuê chỗ ở tốt hơn, hoặc cần thiết thuê khách sạn. Tuy nhiên, chính các y, bác sĩ này lại xin từ chối với lý do “ở lại bệnh viện để dành thời gian chăm sóc bệnh nhân tốt hơn”.

Thứ trưởng Long chia sẻ về tinh thần chiến đấu chống COVID-19 của các cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ về tinh thần "chiến đấu" chống COVID-19 của các cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Kết quả là tới thời điểm hiện tại, các trường hợp bệnh nặng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang có diễn biến tích cực. Ca bệnh thứ 20 (bác gái của bệnh nhân thứ 17) từng 3 lần ngưng tuần hoàn, sốc tim nhưng tới nay vẫn giữ được tính mạng và đang có nhiều dấu hiệu khả quan.

Ông Long cũng nói đến bệnh nhân phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM. Thứ trưởng nhận định đây là một ca bệnh có cơ địa mang nhiều yếu tố kỳ lạ. Về mặt y học, khả năng sống sót của bệnh nhân rất thấp. Hiện, bệnh nhân này đã âm tính với virus SARS-CoV-2 và thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI