Trao tặng gần 250 suất học bổng Ánh Sen cho trẻ khiếm thị

19/03/2022 - 11:42

PNO - Ngày 19/3, Thư viện sách nói Hướng Dương tổ chức trao học bổng “Ánh Sen” lần thứ 21 cho học sinh khiếm thị.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc Thư viện sách Nói Hướng Dương cho biết: "Học bổng Ánh Sen duy trì đến nay đã được 21 năm. Năm nay, Quỹ từ thiện Sách nói bắt đầu vận động từ tháng 10/2021 và kết thúc vào tháng 1/2022. Có thể nói đây là thời gian khó khăn nhất của thành phố và của mọi gia đình sau khi phải đối mặt, trải qua nhiều khó khăn do dịch bệnh, tuy nhiên chúng tôi vẫn nhận được rất nhiều tấm lòng, sự hỗ trợ từ các tổ chức, Mạnh Thường Quân trong và ngoài nước. Đến nay, Quỹ từ thiện sách nói cho người mù đã vận động được 265 suất học bổng với tổng giá trị là 530 triệu đồng”.

Đại diện các đơn vị, cá nhân, Mạnh thường quân trao tặng học bổng cho trẻ em khiếm thị
Đại diện các đơn vị, cá nhân, Mạnh Thường Quân trao tặng học bổng cho học sinh khiếm thị

Dịp này, chương trình học bổng Ánh Sen đã trao tặng 249 suất học bổng cho các học sinh khiếm thị tại 7 cơ sở, mái ấm đang nuôi dạy, chăm sóc người khiếm thị trong thành phố, gồm: Trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu, Mái ấm Khiếm thị Nhật Hồng Thủ Đức, Mái ấm Khiếm thị Thiên Ân, Mái ấm Khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa, Cơ sở Khiếm thị Bừng Sáng, mái ấm Khiếm thị Nhật Hồng Thị Nghè và Hội người mù TPHCM. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng. 

Nhận học bổng, em Phạm Trường Gia Hân, học sinh lớp 11 hòa nhập gửi lời cảm ơn: “Con rất xúc động khi nhận được học bổng, con cảm ơn sự chăm lo, thương yêu của các đơn vị. Đây là món quà động viên, khích lệ rất lớn cho con và các bạn trong con đường học tập sắp tới. Số tiền học bổng hôm nay con sẽ để dành mua dụng cụ học tập”.

Bà Trần Thị Mỹ Thành gửi gắm tình cảm, mong các em cố gắng học
Bà Trần Thị Mỹ Thành (thứ hai từ phải qua) gửi gắm tình cảm, mong các em tiếp tục cố gắng học tập 

Bà Trần Thị Mỹ Thành - một trong những người đầu tiên sáng lập Quỹ học bổng năm nay đã 72 tuổi nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian đến tham dự chương trình. Bà Thành xúc động: “Ở đây có trẻ khiếm thị bẩm sinh nhưng cũng có trẻ bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam (dioxin). Từ những ngày đầu xây dựng quỹ học bổng này chúng tôi muốn tiếp sức, đỡ đầu để các cháu có điều kiện tốt hơn trong học tập, cuộc sống. Dịch bệnh COVID-19 vừa qua ít nhiều cũng ảnh hưởng đến đời sống các cháu, tôi đến đây chỉ muốn nhắn gửi các cháu ráng học giỏi, giữ gìn sức khỏe, tinh thần thật tốt trong khi đại dịch COVID-19 vẫn còn”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI