Tranh tài sản thừa kế, em trai đâm chết chị trong ngày giỗ cha

02/04/2015 - 14:38

PNO - PN - Do mẫu thuẫn trong việc chia tài sản thừa kế, ngay trong ngày giỗ cha, Đoàn Gia đã dùng dao đâm chết chị gái của mình. Gia vừa bị tuyên 20 năm tù cho hành vi này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tranh tai san thua ke, em trai dam chet chi trong ngay gio cha 

Bị cáo Gia tại phiên toà lưu động.

Ngày 2/4, TAND TP.HCM đã mở phiên toà sơ thẩm lưu động tại quận Gò Vấp, tuyên phạt Đoàn Văn Gia (SN 1969, trú tại Q. Gò Vấp) 20 năm tù về tội "giết người".

Theo cáo trạng, ngày 18/6/2014, Đoàn Văn Gia cùng gia đình tổ chức đám giỗ cha tại nhà thuộc phường 11, quận Gò Vấp.

Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi khách ra về, cả gia đình ngồi nói chuyện về việc bán căn nhà để chia tài sản.

Nhưng trước đó, bà Đoàn Thị Rãi (là mẹ của Gia và Đoàn Thị Thơm, Đoàn Thị Thu Hương) đã bán căn nhà trên với giá 2,5 tỉ đồng và làm thủ tục sang tên cho bà Thơm, bà Hương, lấy tiền chia đều cho các con trong gia đình, mỗi người 278 triệu đồng (bà Rãi có 7 người con).

Gia không đồng ý và cho rằng trị giá căn nhà trên là hơn 3,3 tỉ đồng. Khi bà Thơm và Hương không cho Gia tiếp tục ở cũng như không cho con của Gia nhập hộ khẩu, Gia tức giận, chạy vào nhà lấy con dao.

Thấy bà Thơm đang đứng ngay cửa chính nhìn ra đường, Gia dùng dao đâm bà Thơm từ phía sau. Gia chạy vào nhà tiếp tục đâm ông Nguyễn Văn Sơn (chồng bà Hương) nhưng không trúng. Thấy vậy, bà Hương dùng chân đạp vào người Gia, liền bị Gia đâm vào sườn bên phải gây thương tích.

Lúc này, Gia bị anh em trong gia đình tước dao, khống chế, báo công an đến bắt giữ.

Bà Thơm và bà Hương được đưa đi cấp cứu nhưng bà Thơm đã tử vong do cú đâm gây thủng phổi phải, còn bà bà Hương bị thương tích với tỷ lệ 2%.

Tại phiên toà, khi được hỏi nguyên nhân sát hại chị gái mình, Gia cho rằng do hôm đó có rượu vào, bức xúc nên làm vậy, chứ không cố ý giết hại chị.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI