Trắng đêm trên Bãi Bàu chờ tin con

16/03/2014 - 16:07

PNO - PNO - Trưa 16/3, thi thể 2 cán bộ Sở Công thương Bình Định bị sóng cuốn mất tích tại Bãi Bàu (còn gọi Bãi Bầu, ở thôn 2, xã Xuân Hải, TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) vẫn chưa được tìm thấy sau hơn 24 giờ đồng hồ tìm kiếm.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Người thân của họ trắng đêm chờ đợi, mỏi mòn, tiếng khóc gào hòa cùng sóng biển. Còn nỗi đau nào hơn khi người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Trang dem tren Bai Bau cho tin con

Trang dem tren Bai Bau cho tin con

Người thân thẫn thờ nhìn về biển hoặc thắp hương cầu khấn, mong sớm tìm được con, cháu mình.

Nhận được tin dữ cháu trai bị sóng cuốn mất tích, 3 giờ sáng 16/3, ông Đặng Ngọc Sanh (58 tuổi, Cát Tường, Phù Cát, Bình Định), bác ruột nạn nhân Đ.N.P. thất thểu vào Bãi Bàu.

Ông Sanh có mặt tại Bãi Bàu lúc 6g sáng, nghẹn ngào: “Nghe tin thằng cháu gặp nạn, người tôi bủn rủn, toàn thân như ai rút hết hơi sức, không đi nổi. Cả chiều, rồi đêm qua (15/3) ở nhà bồn chồn chẳng yên, đi không được mà ở không nổi. Trong nhà còn lại hai ông bà già, hai thằng con đều đi học, đi làm xa. Ngồi không chịu được nữa, ba giờ sáng tôi ráng chạy xe vô đây”.

Ông Sanh với cha của nạn nhân P. là hai anh em ruột. Ông kể, nhà P. có 3 anh chị em, P. là con trai lớn trong nhà. “Nó ra đi làm được 3 năm, cũng dần ổn định, đứa em gái lấy chồng còn thằng em trai đang học Đại học Quy Nhơn năm thứ ba. Chú nó thấy con cũng ổn định rồi, đang muốn giục nó lấy vợ đặng yên bề gia thất. Chưa kịp vui mừng khi con cháu lớn khôn, nay đã phải khóc tiễn kẻ tóc xanh”. Ông Sanh thẫn thờ bên mép sóng, mong mỏi những thợ lặn tìm được thi thể cháu ông. Chốc chốc ông lại sụt sùi “P. ơi, cháu nơi đâu rồi”.

Ngồi bên con trai út, ông Đặng Ngọc Thành (bố nạn nhân Đ.N.P.) dõi đôi mắt về biển. Nỗi đau chất nặng trong lòng ông Thành. Người cha này lặng đi, đôi mắt vô hồn nhìn về phía khơi xa. 24 giờ đồng hồ tìm kiếm trôi qua là 24 giờ nỗi đau cứ thế nhân lên gấp bội với gia đình ông Thành.

Trang dem tren Bai Bau cho tin con

Các đội thợ lặn của ngư dân luân phiên nhau ra khơi tìm kiếm.

Giữa đám đông những người thân đang chờ đợi, tiếng khóc khi nỉ non khi gào cùng sóng biển xé lòng. “Đau lắm. Hôm qua còn nói, còn cười mà hôm nay con ở đâu rồi”, một thân nhân của nạn nhân Đ.L.H. gào khóc.

Từ chiều 15/3, hàng chục thợ lặn thay nhau tìm kiếm ở khu vực Bãi Bàu. Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó GĐ Sở Công thương Bình Định, cho biết: “Đến giờ phút này, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Bình Định vẫn đang nỗ lực tìm các nạn nhân. Diện tích tìm kiếm mở rộng từ Bãi Bầu tới các vùng biển phía trong của xã Xuân Hải, TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Chúng tôi đang huy động toàn lực tìm kiếm, mong sớm tìm được hai người”.

Sáng 16/3, lãnh đạo TX Sông Cầu (Phú Yên) trực tiếp ra Bãi Bầu phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Bình Định tìm kiếm. Ông Phạm Kiên - Chủ tịch UBND TX Sông Cầu, thông tin: “Ngay trong chiều hôm qua, khi nhận được tin UBND TX Sông Cầu đã chỉ đạo cho chính quyền xã Xuân Hải phối hợp với lực lượng tìm kiếm cứu hộ Bình Định cùng làm việc. Sáng nay, ngoài nhóm thợ lặn đang tìm kiếm tại Bãi Bàu, chúng tôi kêu gọi bà con ở thôn 2, xã Xuân Hải chủ động tiếp tục tìm kiếm, mở rộng vào vùng biển xã Xuân Hải, các ghềnh lân cận”.

Trang dem tren Bai Bau cho tin con

Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Bình Định và lãnh đạo UBND thị xã Sông Cầu bàn công tác chỉ đạo việc tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Để hỗ trợ công việc tìm kiến, tất cả các phương tiện từ tàu thuyền, ghe máy, ca nô, thúng, dã cào… được điều động và hoạt động hết công suất. Các thợ lặn được điều động từ các khu du lịch Bãi Xép, Bãi Dại, Bãi Bàng… cùng vào.

“Chúng tôi đã quy định, khi vui chơi tại bãi, những người không biết bơi phải mặc áo phao. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc, chúng tôi được biết các cán bộ Sở Công thương Bình Định đều không biết bơi nhưng lại không mặc áo phao khi xuống biển, mặc dù chúng tôi trang bị áo phao đầy đủ”, ông Mai Văn Cao - Chủ Khu du lịch sinh thái Bãi Bàu nói.

DỊU DỊU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI