Trăm xe máy, ô tô chìm trong biển nước vì nước tràn vào tầng hầm chung cư

13/10/2017 - 17:32

PNO - Mưa lớn khiến nước từ ngoài đường tràn vào tầng hầm chung cư ở Sài Gòn gây ngập nặng. Hàng trăm xe máy cùng nhiều ô tô hư hỏng vì chìm trong nước bẩn nhiều giờ.

Chiều 13/10, lực lượng Cảnh sát PCCC quận 12 (TPHCM) phối hợp với ban quản lý chung cư Đông Hưng Thuận (P. Tân Hưng Thuận) khắc phục sự cố ngập do mưa lớn xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.

Tram xe may, o to chim trong bien nuoc vi nuoc tran vao tang ham chung cu
Tầng hầm giữ xe chung cư Tân Hưng Thuận chìm trong bể nước

Tại hiện trường, tầng hầm có nơi ngập hơn nữa mét. Hàng trăm xe máy cùng nhiều ô tô chìm trong nước, hư hỏng. Lực lượng chức năng sử dụng hai máy bơm công suất lớn đẩy nước ra ngoài.

Xe cứu hộ được huy động đến kéo các ô tô ra ngoài, nhiều người dân phải bỏ công việc chờ nước rút để xuống tầng hầm đưa xe đi sửa chữa.

Theo bảo vệ chung cư, sáng nay mưa quá lớn, nước từ ngoài đường dâng cao bất ngờ rồi ào ào tràn vào tầng hầm giữ xe.

Tram xe may, o to chim trong bien nuoc vi nuoc tran vao tang ham chung cu
Trần ô tô bám đầy xìn bùn khi nước rút

“Bình thường mưa là chúng tôi huy động bao tải để chắn nước nhưng sáng nay không thể chặn nổi. Chỉ 30 phút sau tầng hầm đã biến thành biển nước”, nam bảo vệ chung cư than thở.

Hì hục đẩy chiếc xe máy lên tầng hầm, chị Nguyễn Thị Thanh Chuyên (cư dân chung cư) cho biết sống tại chung cư này gần 10 năm nay, đây là lần đầu tầng hầm bị ngập nặng như vậy.

“Sáng nay tôi xuống lấy xe đi làm thì chứng kiến tầng hầm biến thành bể nước. Xe của tôi cùng hàng trăm hộ khác bị nước nhấn chìm”, chị Thanh nói và cho biết nước ngập trong tầng hầm có nơi sâu gần 2m.

Tram xe may, o to chim trong bien nuoc vi nuoc tran vao tang ham chung cu
Lực lượng chức năng khẩn trương xử dụng bơm hút nước ngập ra ngoài

Trận mưa sáng cùng ngày cũng khiến nhiều nơi trên địa bàn TPHCM ngập nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt người dân.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI