Trại sinh “Bút sáng miền Tây” xuất phát

08/06/2013 - 10:15

PNO - PNO - Sáng nay 8/6, tại Tượng đài Bác Hồ (trước UBND TP.HCM), Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã làm lễ xuất phát trại du khảo “Bút sáng miền Tây” năm 2013 với chủ đề “Về quê hương Đồng Khởi – Bến Tre”.

 Trại du khảo lần này quy tụ 174 đội viên, thiếu nhi TP.HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre từ 12 đến 15 tuổi (từ lớp 6 đến lớp 9) có thành tích xuất sắc trong học tập, trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.

Trại du khảo kéo dài 7 ngày từ ngày 8/6 đến 14/6, qua các tỉnh Long An - Tiền Giang - Bến Tre - TP.HCM.

Các thành viên tham gia trại du khảo sẽ tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” tại các điểm dừng chân, tặng học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi, thăm viếng và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ tại các tỉnh; thăm và giao lưu với các bạn thiếu nhi sinh hoạt tại các Nhà Thiếu nhi tỉnh, các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong các trường, các cơ sở xã hội; tham quan các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, di tích cách mạng… qua đó tìm hiểu về truyền thống, lịch sử của địa phương.

Các điểm tham quan gồm: Di tích Vàm Nhựt Tảo (tỉnh Long An); lăng Hoàng Gia, đền thờ ông Trương Định, mộ cụ Thủ Khoa Huân, di tích Rạch Gầm - Xoài Mút, trại rắn Đồng Tâm (tỉnh Tiền Giang); Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, khu di tích Đồng Khởi, khu tưởng niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định, mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu, cụ Phan Thanh Giản, cụ Võ Trường Toản (tỉnh Bến Tre).

Bên cạnh đó, ban tổ chức trại còn tổ chức các hoạt động thi đua tìm hiểu, giao lưu, sinh hoạt tập thể với thiếu nhi các tỉnh và trong nội bộ đoàn du khảo.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI