Trà Vinh: Ông Trần Khiêu được nghỉ diện chính sách

17/04/2013 - 18:55

PNO - PNO - Chiều 17/4, Ban thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến xung quanh đơn xin nghỉ diện chính sách của ông Trần Khiêu - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh sau sự kiện bà Trần Hồng Ly - người “thân như anh em” với...

Ngay sau khi cuộc họp kết thúc, PV Phụ Nữ đã phỏng vấn ông Trần Bình Trọng - Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Trà Vinh về vấn đề này.

Tra Vinh: Ong Tran Khieu duoc nghi dien chinh sach

Ông Trần Bình Trọng - Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Trà Vinh

PV: Thưa ông, xin ông cho biết, Tỉnh ủy Trà Vinh nhận được đơn xin nghỉ diện chính sách của ông Trần Khiêu khi nào?
Ông Trần Bình Trọng: Ngày ông Khiêu ký đơn là 25/3, còn Tỉnh ủy nhận đơn ngày nào, tôi không nắm chính xác.
Ông Khiêu xin nghỉ vì lý do gì, thưa ông?
- Trong đơn xin nghỉ theo diện chính sách, ông Khiêu gởi Ban Bí thư Trung ương, Ban Tổ chức trung ương, UB Kiểm tra trung ương và Ban Thường vụ tỉnh ủy Trà Vinh, ông Khiêu ghi lý do: do sức khỏe yếu, tuổi lớn, thương binh, thương tật, mất sức lao động 45%.
Ông Khiêu có gửi kèm giấy giám định sức khỏe? Thời gian nghỉ hưu của ông Khiêu (đúng tuổi) là vào thời điểm nào, thưa ông?
- Ông Khiêu chỉ gởi đơn, không kèm theo giấy tờ gì khác. Theo giấy tờ thì ông Khiêu sinh tháng 10/1954, theo quy định thì ông Khiêu sẽ về hưu vào tháng 10/2014.
Tỉnh ủy Trà Vinh họp bàn về đơn của ông Trần Khiêu vào thời điểm nào, thưa ông?
- Sáng và chiều nay (17/4), cuộc họp Ban thường vụ tỉnh ủy bàn bạc nhiều vấn đề, trong đó có việc đề bạt, giải quyết chính sách cho cán bộ nghỉ hưu và có xem xét nguyện vọng của Chủ tịch tỉnh. Tại buổi họp, 14/14 thành viên Ban thường vụ có mặt (vắng 1) đồng ý cho ông Khiêu nghỉ diện chính sách, thôi giữ chức Phó bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch tỉnh. Chiều cùng ngày, tại buổi họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, 46/47 đồng chí có mặt (vắng 7) cũng đồng ý cho Chủ tịch nghỉ diện chính sách theo nguyện vọng.
Lý do đồng ý cho ông Trần Khiêu nghỉ việc có phải vì vụ lùm xùm vừa qua?
- Sau khi thông qua đơn của ông Trần Khiêu, mọi người thống nhất cho ông nghỉ vì lý do sức khỏe. Trong đợt kiểm điểm theo Nghị quyết trung ương 4, được sự đóng góp của nhiều cán bộ nghỉ hưu, chúng tôi cũng có nêu dư luận để ông Khiêu rút kinh nghiệm, tránh dư luận không hay cho lãnh đạo tỉnh chứ cũng không có kết luận gì về mối quan hệ này.
Tỉnh ủy Trà Vinh có chuẩn bị nhân sự thay thế cho chức vụ Chủ tịch tỉnh chưa, thưa ông?
- Sau hai cuộc họp ngày hôm nay (17/4) Tỉnh ủy sẽ làm báo cáo gởi Ban Bí thư Trung ương, Ban Tổ chức trung ương, UB Kiểm tra trung ương. Chúng tôi cũng đã có phương án, nếu được sự đồng ý của cấp trên về việc cho ông Khiêu nghỉ hưu, chúng tôi sẽ tiếp tục trình phương án.
Thưa ông, việc xử lý kỷ luật bà Trần Hồng Ly đã tiến hành đến đâu?
- Về mặt Đảng, Ly đã bị khai trừ, còn về phía chính quyền thì đây là việc của Ban quan lý khu kinh tế. Tuy nhiên theo tôi biết, sự việc vẫn đang chờ làm sáng tỏ khi Ly có đơn xem xét các quyết định kỷ luật với lý do đang mang thai.
Xin cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn!

HIỀN DUNG (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI