Trà thanh nhiệt Dr Thanh được quảng cáo phòng ngừa COVID-19, Cục An toàn thực phẩm nói gì?

20/08/2020 - 17:18

PNO - Trên nhiều kênh thông tin, Trà thanh nhiệt Dr Thanh được quảng cáo khiến người tiêu dùng có thể hiểu sản phẩm giúp dự phòng hoặc hỗ trợ bệnh nhân COVID-19.

 

Trên nhiều kênh thông tin, trà Dr Thanh được quảng cáo như thực phẩm phòng ngữa, hỗ trợ điều trị COVID-19
Trên nhiều kênh thông tin, trà Dr Thanh được quảng cáo như thực phẩm phòng ngữa, hỗ trợ điều trị COVID-19

Chiều 20/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo về thông tin sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh chai có khả năng dự phòng COVID-19.

Theo đó, trong thời gian vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng và trang mạng xã hội đưa thông tin các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh (gồm Trà thanh nhiệt Dr Thanh chai PET 500ml, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh chai PET 350ml, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không đường chai PET 350, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không đường chai PET 500ml) của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát có thể làm người tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm trên có công dụng dự phòng hoặc hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Cục An toàn thực phẩm (Cục) khẳng định thông tin như vậy là không chính xác. “Không có loại thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có công dụng dự phòng, điều trị hoặc hỗ trợ điều trị COVID -19”, đại điện Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh. Cục cũng cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ ngành để xử lý theo quy định.

Ngay khi có thông tin chính thức từ Cục, phía Tân Hiệp Phát khẳng định, Tập đoàn này không quảng cáo nộng dung trên và cho rằng, đó là những thông tin thất thiệt, nhằm gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Hiện các bộ phận chức năng của Tân Hiệp Phát đang tiến hành thu thập bằng chứng để liên hệ phối hợp với Cục An toàn thực phẩm và các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông làm sáng tỏ sự việc.

Huyền Anh - Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI