Trả hồ sơ vụ ông Lê Thanh Thản

10/08/2023 - 12:43

PNO - Trưa 10/8, sau nửa ngày làm việc, TAND TP Hà Nội quyết định trả hồ sơ vụ án ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Bemes - bị truy tố về tội lừa dối khách hàng.

Lý do, có một số vấn đề chưa thể giải quyết ngay tại tòa, cần điều tra bổ sung.

Bị cáo Lê Thanh Thản tại tòa
Bị cáo Lê Thanh Thản tại tòa

Trước đó, trong phần xét hỏi, một số cư dân CT6 Kiến Hưng cho hay, hành vi của ông Thản khiến họ mua nhà nhưng không được xác nhận quyền sở hữu, không thể thế chấp vay vốn, cũng không thể đăng ký thường trú, đăng ký khai sinh. Chưa kể, giá trị lúc mua và giá thị trường hiện giờ khác nhau.

Nếu chỉ yêu cầu trả lại số tiền như trong hợp đồng, cư dân không thể dùng số tiền này để mua căn hộ khác, đó là chưa kể tổn thất về tinh thần khi phải đi đòi quyền lợi suốt 10 năm qua.

Họ đề nghị được bồi thường tiền theo giá trị thực căn hộ theo thị trường, cùng với đó là công sức bỏ ra để “đấu tranh” cả thập kỷ.

Trả lời tòa, bị cáo Lê Thanh Thản thừa nhận đã trực tiếp điều hành, chịu trách nhiệm tại Công ty Bemes khi triển khai xây dựng dự án CT6 Kiến Hưng.

Theo lời bị cáo, Công ty Bemes đã xây dựng đúng quy hoạch được phê duyệt, với 3 block chung cư, trong đó một block làm khách sạn và văn phòng cho thuê. Trong quá trình triển khai, do nhận thấy không thể kinh doanh khách sạn, công ty đã đề nghị TP Hà Nội cho chuyển công năng sang thành căn hộ.

“Thành phố đồng ý, công ty bắt tay vào xây dựng ngay mà không làm các thủ tục tiếp theo, dẫn đến sai phạm như bây giờ. Dự án chỉ sai về công năng chứ không phải sai quy hoạch” - ông Thản nói.

Bị cáo còn khai, hiện nay, Công ty Bemes đã giải quyết được cho 13 hộ dân, với việc công ty trả lại tiền và nhận lại nhà, số tiền được tính toán trên hợp đồng chuyển nhượng.

Đối với đề nghị của những hộ dân còn lại, ông Thản nói sẽ thỏa thuận với người dân để giải quyết hợp tình, hợp lý.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI