TPHCM yêu cầu các trường không lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi

19/01/2023 - 19:23

PNO - Chiều 19/1, Sở GD-ĐT TPHCM đã có công văn khẩn về công tác tổ chức hoạt động chăm lo tết Quý Mão 2023.

Theo đó, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trường học nghiêm túc thực hiện nghiêm việc phân công trực và bảo vệ cơ quan, đơn vị, trường học trong dịp tết. Đồng thời có giải pháp đảm bảo kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023 sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng bảo đảm an toàn tuyệt đối cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống cháy nổ.

Tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác có nguy cơ bùng phát trước, trong và sau tết. Ngoài ra, sẵn sàng ứng phó, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu thực hiện tốt công tác an sinh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động
Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường thực hiện tốt công tác an sinh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động

Đặc biệt, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường không lợi dụng lễ tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi. Không lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, từ nguồn tài trợ để thưởng, biếu, tặng cho tổ chức, cá nhân dưới mọi hình thức. Không tổ chức đi thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu tặng quà tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức; không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội.

Sở cũng yêu cầu thực hiện tốt công tác an sinh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động trong dịp tết.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu nhà trường thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định, đảm bảo các hoạt động vui xuân, tổng kết năm, gặp mặt đầu năm thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa dân tộc.

Đồng thời nghiêm túc tuyên truyền, giáo dục học sinh, sinh viên nếp sống văn minh. Các trường cần tăng cường nhắc nhở phụ huynh không giao mô tô, xe máy cho học sinh khi các em chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi lái xe theo quy định pháp luật, ngoài ra, cam kết đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông.

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI