Hội nghị lần thứ 40 Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM khoá X:

TPHCM vừa chống dịch vừa khôi phục các hoạt động xã hội

16/04/2020 - 18:47

PNO - Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, không được chủ quan, biết ta đang ở đâu; từ đó, đưa ra lộ trình giải quyết nhiều nhiệm vụ quan trọng tới đây của TPHCM, trong đó có đầu tư công.

Chiều 16/4, Hội nghị lần thứ 40 Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM khoá X đã bế mạc, với 100% đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết của hội nghị và các nội dung báo cáo như: tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của TPHCM quý I/2020, định hướng công tác trọng tâm quý II/2020; báo cáo cập nhật kết quả các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM khóa X; kết quả thực hiện quy định 1374 về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan tập thể, cá nhân suy thoái đạo đức, lối sống trong quý I/2020…

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt nhấn mạnh các dự án đầu tư công trong giai đoạn tới đây
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt nhấn mạnh các dự án liên quan đầu tư công trong giai đoạn tới đây và lộ trình hoàn thành

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thành phố không chủ quan và biết ta đang ở đâu.

Xác định chuyển sang trạng thái đời sống bình thường mới, theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, thành phố vẫn tiếp tục công tác phòng chống dịch như trong thời gian qua, đồng thời hướng đến khôi phục các hoạt động xã hội cũng như thực hiện các nhiệm vụ khác.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt nhấn mạnh đến công tác đầu tư công. Ông đánh giá: "Đầu tư công trong quý I/2020 tiến bộ hơn so với năm ngoái, dù chưa đạt như mong muốn".

Qua đó, Bí thư Nhân đề nghị UBND TPHCM cùng các quận, huyện tổ chức giao ban về đầu tư công 2 tuần/lần để rà soát tiến độ, nhất là công tác đền bù giải tỏa theo quy định mới. Đồng thời, ông Nhân yêu cầu vào tháng 10 tới đây diễn ra Đại hội Đảng bộ TPHCM - cũng là thời điểm đặt ra công tác giải ngân đầu tư công phải đạt 80%. 

Bên cạnh đó, đối với các dự án bất động sản, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nêu mục tiêu cho các đơn vị là trong tháng 5 tổng rà soát các dự án có xen kẽ đất công để giải phóng quỹ đất này.

Hội nghị biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng
Hội nghị biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng

Một số dự án còn lại, ông Nhân nhấn mạnh, cái nào dự kiến hoàn thành năm nay thì làm cho bằng được; cái nào có kế hoạch trong 5 năm tới mà năm nay khởi công hay chuẩn bị xong thì cũng phải hoàn thành công đoạn này. “Ví dụ dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài đã quyết tâm thực hiện từ năm ngoái, thì năm nay triển khai công đoạn nào phải làm cho xong để trình HĐND TPHCM” - ông Nhân đơn cử.

Riêng công tác hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Bí thư Thành uỷ TPHCM yêu cầu, từ đây cho đến giữa tháng 5 sẽ ưu tiên các chính sách hỗ trợ của Nhà nước để người lao động, doanh nghiệp được tiếp cận.

Tuyết Dân

 
TIN MỚI