TPHCM ưu tiên kéo giảm số ca nhập viện và tử vong

23/11/2021 - 18:23

PNO - Ngày 23/11, UBND TPHCM đã ban hành kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Thực hiện Quyết định 3900/QĐ-UBND ngày 16/11 UBND thành phố quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, chính quyền thành phố đã đề ra mục tiêu tiếp tục kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trong đó ưu tiên bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, kéo giảm số ca nhập viện và số ca tử vong đến mức thấp nhất. Đồng thời củng cố, tăng cường hệ thống y tế cũng như từng bước khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội thành phố an toàn, linh hoạt, hiệu quả. Ngoài ra, mở rộng các hoạt động của khu vực sản xuất, dịch vụ, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

UBND TPHCM mời Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham gia đoàn 1 kiểm tra, đánh giá TP.Thủ Đức. Ảnh: internet
UBND TPHCM mời Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham gia đoàn 1 kiểm tra, đánh giá TP. Thủ Đức - Ảnh: internet

Và để đánh giá tiến độ thực hiện đối với các mục tiêu đề ra, UBND thành phố ban hành kế hoạch nói trên nhằm tăng cường kiểm tra việc thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Kế đến, kế hoạch nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND thành phố thành lập 19 đoàn kiểm tra UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện từ ngày 25 đến 30/11. Các đoàn kiểm tra nội dung, hồ sơ, tài liệu có liên quan và đặt câu hỏi với những nội dung chưa rõ. Đơn vị được kiểm tra giải trình theo yêu cầu của đoàn và nêu kiến nghị, đề xuất.

Thành phần 19 đoàn gồm các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố làm trưởng đoàn và thành viên là các sở, ban, ngành theo phân công.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI