TPHCM: Trao giải cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch COVID-19

08/08/2023 - 11:50

PNO - Có 36 tập thể và 48 cá nhân có tác phẩm đoạt giải trong cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Ngày 8/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phối hợp với Ban Dân vận và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Buổi lễ có sự tham dự của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, đây là cuộc vận động có rất nhiều ý nghĩa, nhắc nhớ lại một giai đoạn rất gian khó mà TPHCM đã đi qua. “Đây không phải là một cuộc thi như bao nhiêu cuộc thi khác mà tôi thấy rằng đây như là một lời cảm ơn, sự ghi chép lại một giai đoạn lịch sử của thành phố để cho mai sau biết đến. Tôi tin rằng, những người nhận giải thưởng hôm nay cũng nhận giải với một cảm xúc đặc biệt hơn, với ý nghĩa cao đẹp hơn” - ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Bích Vàng (Trường Tiểu học An Hội, quận Gò Vấp - bìa phải) và tác giả Trần Nguyễn Ngọc Phượng (Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 - bìa trái).
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Bích Vàng (Trường tiểu học An Hội, quận Gò Vấp - bìa phải) và tác giả Trần Nguyễn Ngọc Phượng (Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 - bìa trái)

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng cho rằng, gọi là tổng kết, nhưng cuộc vận động này sẽ là khởi đầu cho những cuộc vận động khác. Bởi lẽ, “vượt qua đại dịch COVID-19” vẫn là chủ đề vẫn còn rất nhiều điều để viết, để nói cho cuộc đời, cho thế hệ mai sau. Do đó, cần tiếp tục phát động, lan tỏa hơn nữa cuộc vận động đầy ý nghĩa này.

“Tôi xin cảm ơn, tri ân các tổ chức, cá nhân đã từng giúp cho thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19. Tôi cũng xin cảm ơn các đồng chí đã tổ chức, hưởng ứng và tham gia cuộc thi rất giàu ý nghĩa này” - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi gắm.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao giải thưởng cho các tập thể đoạt giải nhì.
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao giải thưởng cho các tập thể đoạt giải Nhì

Ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - cho biết, dù phát động trong một thời gian ngắn, nhưng các cơ quan, đơn vị, địa phương đã vận động được rất nhiều người tham gia cuộc thi. Hầu hết các bài dự thi viết về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM đều có chất lượng tốt, nêu được các điển hình, câu chuyện ý nghĩa và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực cho thành phố. Ban tổ chức đã nhận được 2.267 bài dự thi. Sau vòng sơ khảo, có 245 bài dự thi được chọn vào vòng chung khảo.

Ban tổ chức đã chọn ra 36 giải tập thể (1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích) và 48 giải cá nhân (2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 17 giải Ba và 24 giải Khuyến khích) để trao giải lần này.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI