TPHCM tổ chức mạn đàm tiểu sử ứng cử viên đại biểu nhân dân

16/05/2021 - 22:08

PNO - Tối 16/5, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) đã tổ chức mạn đàm tiểu sử ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các tổ dân phố 79, 80 và 81 của khu phố 5, phường Phạm Ngũ Lão.

Tại Hội nghị, sau khi nghe tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên, các cử tri bày tỏ sự kỳ vọng vào một kỳ bầu cử thành công khi các ứng cử viên đều có trình độ học vấn cao, kinh nghiệm công tác dày dạn. Cử tri cho rằng cần chọn những đại biểu thực sự gần dân, đồng thời ưu tiên các ngành nghề phù hợp thời đại và định hướng phát triển của TPHCM như y tế, kinh tế, giáo dục, công nghệ…

Cử tri Đinh Xuân Dự đánh giá cao trình độ, tài năng của các ứng cử viên trên địa bàn quận 1.
Cử tri Đinh Xuân Dự đánh giá cao trình độ, tài năng của các ứng cử viên ở quận 1

Cử tri Đinh Xuân Dự (trưởng khu phố 5) đánh giá cao các ứng cử viên với học thức, sự năng động và đa dạng ngành nghề, đặc biệt là các ứng cử viên nữ đều là những lãnh đạo trưởng thành và gắn bó sâu sát với quận 1 và những nhà khoa học nữ hàng đầu của TP và cả nước.

Cử tri Lê Thị Thu khẳng định sẽ bầu cho các ứng cử viên nữ và vận động cử tri trong tổ bầu cho chị em. “Mong rằng khi trúng cử, các đại biểu sẽ đóng góp tiếng nói mạnh mẽ hơn vì sự tiến bộ của nữ giới, giúp phụ nữ ngày càng hạnh phúc hơn trong cuộc sống gia đình và xã hội, có cơ hội được giáo dục bình đẳng hơn, có kiến thức nhiều hơn để xây dựng gia đình vững mạnh vì người phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong việc bồi đắp hạnh phúc gia đình”, chị Lê Thị Thu chia sẻ.

Tại Hội nghị, ngoài việc được phổ biến quyền và trách nhiệm công dân trong việc tham gia bầu cử, các cử tri cũng được phổ biến các thông tin có liên quan đến cử tri trong ngày bầu cử 23/5/2021, như: địa điểm, thời gian bỏ phiếu, các lưu ý tăng cường ý thức phòng, chống dịch COVID-19, chấp hành nguyên tắc phòng, chống dịch trong tham gia bầu cử…

Hội nghị mạn đàm tiểu sử ứng cử viện tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.
Hội nghị mạn đàm tiểu sử ứng cử viên tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1

Theo kế hoạch, phường Phạm Ngũ Lão sẽ tổ chức 36 cuộc mạn đàm tiểu sử từ nay đến hết ngày 20/5. Địa bàn quận 1 có khoảng 904 tổ dân phố, sẽ tổ chức khoảng 274 buổi mạn đàm tiểu sử ứng cử viên liên tổ và 96 buổi mạn đàm theo từng tổ.

Đại diện Ủy ban MTTQ phường Phạm Ngũ Lão cho biết công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn vẫn đang triển khai đúng tiến độ với việc hoàn thành trang trí 7 điểm bỏ phiếu, đang trang trí các thùng phiếu; phát thẻ cử tri đến bà con; phổ biến đơn khai báo y tế với mã code đến cử tri; tổ chức bỏ phiếu giãn cách với sự hướng dẫn, điều tiết của từng tổ dân phố…

 

Hội nghị mạn đàm tiểu sử ứng cử viên tại xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.
Hội nghị mạn đàm tiểu sử ứng cử viên tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè

Tối cùng ngày, nhiều nơi trên địa bàn các quận như quận 7, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, huyện Nhà Bè, TP. Thủ Đức… cũng diễn ra hội nghị mạn đàm tiểu sử ứng cử viên với cử tri. 

Hội nghị mạn đàm tiểu sử ứng cử viên tại phường 4, quận 11.
Hội nghị mạn đàm tiểu sử ứng cử viên tại phường 4, quận 11

Ngoài các chương trình tiếp xúc cử tri thì mạn đàm tiểu sử là hoạt động nhằm tạo điều kiện để cử tri hiểu rõ hơn về các ứng cử viên để có thể lựa chọn bầu ra những người đủ tiêu chuẩn, phù hợp, xứng đáng làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo tiến độ công tác bầu cử, hoạt động mạn đàm tiểu sử ứng cử viên sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 22/5.

Tam Bình

 

 
TIN MỚI