TPHCM tìm người từng đến Chợ đầu mối Hóc Môn, Chợ Sơn Kỳ và Chợ Bình Điền do liên quan các ca COVID-19

23/06/2021 - 20:08

PNO - Tối 23/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã phát đi thông báo tìm người từng đến Chợ đầu mối Hóc Môn, Chợ Sơn Kỳ và Chợ Bình Điền do liên quan đến các ca mắc COVID-19.

Nhân viên y tế xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Nhân viên y tế xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, hiện nay đã phát hiện các ca bệnh COVID-19 tại một số khu chợ đầu mối trên địa bàn thành phố. Những ca bệnh này có thể lây nhiễm giữa các chợ do tiểu thương đến lấy hàng và di chuyển về nơi mình buôn bán.

Vì vậy, những ai đến chợ đầu mối Hóc Môn, chợ Sơn Kỳ, quận Tân Phú và chợ Bình Điền, quận 8 từ ngày 1/6/2021 cần đến ngay y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm SARS-CoV-2 để phòng, chống COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cũng đề nghị những tiểu thương tại các chợ; tiểu thương đến lấy hàng tại 3 chợ nói trên để phân phối, bán ở các chợ khác phải thực hiện khai báo ngay tại cơ sở y tế nơi cư trú để được hướng dẫn kiểm soát dịch và cách ly y tế theo quy định.

Trung tâm cũng cho biết, chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 20/6 đến nay với sự tham dự của nhiều đội lấy mẫu đến từ các bệnh viện và sinh viên ngành y toàn thành phố đã lấy được trên 470.000 mẫu xét nghiệm. Hoạt động này nhằm giúp rà soát, phát hiện sớm mầm bệnh còn tiềm ẩn trong cộng đồng, chặn đứng nguồn lây và đẩy lùi dịch bệnh.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI