TPHCM sẽ tiếp nhận 120.000 liều thuốc Favipiravir cho F0 nặng

25/11/2021 - 18:48

PNO - Bộ Y tế sẽ cung cấp cho TPHCM 120.000 liều thuốc Favipiravir. Đây là thuốc kháng virus hỗ trợ cho F0. Ngoài ra, Hội Đông y TPHCM cũng hỗ trợ các thực phẩm chức năng để tăng cường sức đề kháng cho F0.

Chiều 25/11, tại cuộc họp cung cấp thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM - cho biết liên quan đến túi thuốc C trong điều trị COVID-19, trước đây Sở Y tế có báo cáo với Bộ Y tế về tình hình số lượng thuốc C và có xin thêm 100.000 liều dự phòng trong trường hợp số lượng F0 nhiều. Cho đến hôm nay, Sở tiếp nhận văn bản của Bộ Y tế, trong đó Bộ Y tế sẽ cung cấp 120.000 liều thuốc Favipiravir. 

“Đây là thuốc kháng virus hỗ trợ cho F0. Những trạm y tế đã sử dụng gói thuốc C trước đó cho F0 thì tiếp tục đưa thuốc này vào điều trị cho người bệnh. Ngoài ra, kết hợp với Hội Đông y TPHCM tăng cường sức khỏe cho người bệnh bằng thực phẩm chức năng. Các sản phẩm đông y do Hội Đông y TPHCM giới thiệu và tài trợ”, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM nói.

Cho đến hôm nay, Sở Y tế tiếp nhận văn bản của Bộ Y tế, trong đó Bộ Y tế sẽ cung cấp 120.000 liều thuốc Favipiravir.
Cho đến hôm nay, Sở Y tế tiếp nhận văn bản của Bộ Y tế, trong đó Bộ Y tế sẽ cung cấp 120.000 liều thuốc Favipiravir

Về việc điều trị cho công nhân là F0, Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM thông tin, ngày 11/11, Sở Y tế TPHCM đã ban hành hướng dẫn quy chế phối hợp với khu cách ly tại khu công nghiệp, khu chế xuất với y tế địa phương để cách ly công nhân là F0. Cần hiểu rõ, đây là khu cách ly chứ không phải bệnh viện thu dung điều trị.

Theo đó, khi khu công nghiệp, khu chế xuất phát hiện công nhân của mình dương tính với SARS-CoV-2, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ không đủ điều kiện cách ly tại nhà sẽ được cách ly ở đây. Việc mở ra khu cách ly sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp và liên quan đến quỹ đất. Nếu đảm bảo an toàn, đủ điều kiện thì sẽ hình thành, kế hoạch này tùy thuộc vào nhu cầu của cơ sở.

Do đó, cần thiết chủ doanh nghiệp sẽ báo với ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất dành ra quỹ đất hoặc nhà xưởng để làm khu cách ly. Trên cơ sở đó, UBND các địa phương cũng như ngành y tế thẩm định, nếu đủ điều kiện thì sẽ hình thành khu cách ly.

Về việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM - cho biết sau 3 ngày triển khai tiêm mũi 2, đã có hơn 324.000 trẻ được tiêm ngừa.

"Tiến độ tiêm ngừa đang diễn tiến khá tốt. Theo kế hoạch, công tác tiêm chủng diễn ra trong 7 ngày nhưng hiện 3 ngày đã tiêm được một nửa số lượng trẻ theo danh sách. Khi thực hiện tiêm chủng, ngành y tế ghi nhận 284 trường hợp trẻ phải hoãn tiêm do mắc bệnh cấp tính, bệnh nền lâu năm, 2 trường hợp chống chỉ định liên quan tiền sử sốc phản vệ", ông Tâm cho hay.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI