TPHCM sẽ thí điểm cách ly F1 tại nhà trên toàn thành phố

07/07/2021 - 13:02

PNO - Sở Y tế TPHCM đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà trên toàn thành phố, thay vì 8 quận huyện như trước đây.

Sở Y tế TPHCM vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM đề xuất bổ sung phạm vi áp dụng hướng dẫn thí điểm cách ly F1 tại nhà.

Sở Y tế TPHCM đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà trên toàn thành phố, thay vì 8 quận huyện như trước
Sở Y tế TPHCM đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà trên toàn thành phố, thay vì 8 quận huyện như trước

Theo đó, tại tờ trình ngày 5/7, Sở Y tế TPHCM đề xuất UBND TPHCM ban hành hướng dẫn thí điểm cách ly F1 tại nhà với 8 quận huyện là quận 3, 6, 7, 10, 11, Phú Nhuận và huyện Nhà Bè, Cần Giờ.

Tuy nhiên, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM chiều ngày 5/7, thành viên Ban chỉ đạo đề xuất áp dụng thí điểm trên toàn thành phố.

Sở Y tế TPHCM nhận định, trong tình hình F1 đang tăng cao, điều kiện cách ly F1 tại nhà của Bộ Y tế rất nghiêm ngặt, do đó, Sở Y tế thống nhất áp dụng thí điểm cách ly F1 tại nhà trên toàn TPHCM.

Đối tượng áp dụng là F1 có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính với SARS-CoV-2 (trong khi chờ thực hiện xét nghiệm PCR).

F1 được cách ly tại nhà phải thuộc các nhóm sau: người tiếp xúc gần ca COVID-19 nhưng không thường xuyên; người làm việc cùng phòng với ca bệnh nhưng cách xa trên 2m và không tiếp xúc trực tiếp; người tiếp xúc gần là người già trên 60 tuổi, trẻ em, thai phụ, người khuyến tật... cần sự chăm sóc, hỗ trợ.

Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, yêu cầu với người cách ly y tế tại nhà, người ở cùng nhà, cán bộ y tế và đơn vị liên quan phải theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 5152 ngày 27/6/2021.

Việc lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian cách ly được thực hiện ít nhất 5 lần vào ngày 1, 7, 14, 20 và 28 từ khi bắt đầu cách ly. Các trung tâm y tế tại địa phương thuộc nhóm áp dụng thí điểm sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người cách ly.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI