TPHCM: Sẽ phong tỏa toàn bệnh viện nếu phát hiện có ca nghi nhiễm

30/05/2021 - 12:47

PNO - Nếu để lọt trường hợp nhiễm COVID-19 vào nơi điều trị nội trú thì bắt buộc phải phong tỏa toàn bộ bệnh viện, để chờ truy vết, rà soát người tiếp xúc.

Tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM sáng 30/5, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết Sở Y tế đã thống nhất phương án sẽ phong tỏa toàn bộ bệnh viện nếu phát hiện bệnh nhân điều trị nội trú có nhiễm COVID-19.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết: “Đây là biện pháp quyết liệt của ngành y tế. Các phòng khám, bệnh viện tư nhân phải hết sức lưu ý. Các bệnh viện, phòng khám do đó phải làm tốt khâu sàng lọc, khai báo y tế ở phòng khám sàng lọc. Nếu để lọt trường hợp nhiễm COVID-19 vào nơi điều trị nội trú thì bắt buộc phải phong tỏa toàn bộ bệnh viện, để chờ truy vết, rà soát người tiếp xúc”.

Bệnh viện quận Tân Phú bị tạm phong tỏa. Ảnh HCDC
Bệnh viện quận Tân Phú tạm phong tỏa - Ảnh HCDC

Sở Y tế đề nghị lãnh đạo TPHCM chỉ cho phép các siêu thị bán hàng nhu yếu phẩm; ngưng hoạt động siêu thị điện máy. Các tòa cao ốc sẽ không mở máy lạnh trung tâm. Khuyến khích các công ty, doanh nghiệp làm việc trực tuyến. Cơ quan công sở cho người lao động làm việc tại nhà.

Theo đề xuất của Sở Y tế TPHCM, ngoài 6 phường của quận Gò Vấp áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các phường khác có 1-2 ca nhiễm có thể áp dụng phong tỏa theo từng khu phố. Ví dụ một căn nhà hoặc một chung cư có ca nhiễm thì có thể phải phong tỏa cả khu phố. Tùy theo tình hình dịch bệnh, các khu vực phải áp dụng Chỉ thị 16 có thể thay đổi.

Các bệnh viện đang tạm ngưng khám bệnh ngoại trú (trong vòng 1-2 ngày) để khử khuẩn và làm xét nghiệm tầm soát nhân viên tiếp xúc gần: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Quân dân y Miền Đông. Có ít nhất 4 phòng khám tư nhân tạm ngừng hoạt động hoặc phải cách ly tại chỗ 21 ngày như: Phòng khám đa khoa Hòa Hảo, phòng khám Trần Diệp Khanh, Phòng khám y khoa Quang Trung...

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI