TPHCM sắp có Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo đầu tiên

28/03/2024 - 10:17

PNO - Thành phố đang tập trung xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đặt tại địa chỉ 123 Trương Định, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM.

Sáng 28/3, UBND TPHCM tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, Việt Nam là quốc gia đang nổi lên, trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực Đông Nam Á và châu Á. Từ đó, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, quỹ đầu tư và sự lớn mạnh của cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã ngày càng phát triển, thứ hạng này được cải thiện qua từng năm.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi gặp gỡ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi gặp gỡ

Chủ tịch UBND TPHCM bày tỏ sự vui mừng khi các nhà khởi nghiệp thành công trở thành kỳ lân hoặc nhà khởi nghiệp có giá trị ngày càng gia tăng, đều xuất phát, trưởng thành, củng cố vị trí từ TPHCM. “Việc này khẳng định TPHCM là nơi được chọn để khởi nghiệp; đồng thời khẳng định trách nhiệm, sự cam kết của chính quyền thành phố trong xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp” - ông nhìn nhận.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi mong các nhà khởi nghiệp, chuyên gia tiếp tục nghiên cứu, tìm thấy cơ hội, dư địa tại thành phố để khởi nghiệp, đóng góp vào kinh tế - xã hội TPHCM và cả nước, cũng như xây dựng năng lực hội nhập, cạnh tranh quốc tế của Việt Nam.

Quang cảnh buổi gặp gỡ
Quang cảnh buổi gặp gỡ

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM Nguyễn Việt Dũng cho biết, hiện nay hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của thành phố được đánh giá là năng động nhất cả nước chiếm 50% số lượng startups (nhà khởi nghiệp); 40% cơ sở ươm ươm tạo và hỗ trợ khởi nghiệp; 44% lượng vốn đầu tư, 60% số thương vụ của cả nước. TPHCM là địa phương đầu tiên có chính sách đặc thù về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TPHCM sẽ là nơi tập hợp và kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố trong và ngoài nước.

Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TPHCM sẽ là nơi giúp lan tỏa các chính sách hỗ trợ của nhà nước về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho cộng đồng, cung cấp các dịch vụ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ hoạt động chuyển giao công nghệ, nghiên cứu phát triển và thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học. Từ đó, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho thành phố trong khu vực và quốc tế về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thành phố.

Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TPHCM sẽ được đặt tại địa chỉ 123 Trương Định, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM.

Trung tâm gồm 2 khu vực chính là không gian hỗ trợ chung của nhà nước và không gian thu hút khu vực tư nhân tham gia đầu tư và thiết kế để triển khai các chương trình ươm tạo và tăng tốc.

Tú Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI