TPHCM: Phong tỏa 2 khu phố, một block chung cư có liên quan đến 3 ca nhiễm COVID-19 mới

17/03/2020 - 22:07

PNO - Lực lượng chức năng khử trùng y tế, phong tỏa hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp), 119B Nguyễn Thị Tần (quận 8) và 1 block chung cư Park View (Phú Mỹ Hưng, quận 7).

Lực lượng chức năng phường 7, quận Gò Vấp phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM khử trùng y tế và hạn chế đi lại tại hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão, nơi một người được xác định mắc COVID-19.

Đây là ca bệnh thứ 65 (nữ, 28 tuổi ở phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM), làm việc tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam (số 1A Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1). 

Bệnh nhân có tiếp xúc và làm việc cùng ca thứ 45, 48 vào các ngày 7/3 và 10/3. Ngày 13/3, bệnh nhân được đưa vào cách ly tập trung tại quận 8 và được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện chưa có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và đã được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. 

Sáng 17/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM xét nghiệm cho kết quả bệnh nhân này dương tính; sau đó mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Viện Pasteur TPHCM xét nghiệm khẳng định và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện lực lượng công an phường 7, quận Gò Vấp đã tiến hành cách ly 1 phần của hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, gồm 6 căn nhà gần nơi ở của bệnh nhân. Hơn 30 người trong hẻm trên cũng được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm.

Cach ly 1 phần hẻm 248 Phạm Ngũ Lão, phường 7, quận Gò Vấp
Cách ly 1 phần hẻm 248 Phạm Ngũ Lão, phường 7, quận Gò Vấp
nắm danh sách các hộ được cách ly
Quân dân tự vệ nắm danh sách các hộ được cách ly
Khử trùng các vật dụng trong hẻm
Khử trùng các vật dụng trong hẻm
Các vật dụng đem theo đều phải được khử trùng
Các vật dụng bệnh nhân đem theo đều phải được khử trùng
ds
Phun xịt bên trong con hẻm được tiến hành khẩn trương
Người dân được đưa đi cách ly tập trung
Người dân được đưa đi cách ly tập trung
xịt khử trùng tay trước khi lên xe đi cách ly
Xịt khử trùng tay trước khi lên xe đi cách ly
Vali của người dân được phun xịt thuốc khử trùng
Vali của người dân được phun xịt thuốc khử trùng
có ít nhất 2 người được đưua đi cách ly tập trung
Có ít nhất 2 người được đưa đi cách ly tập trung

Liên quan đến ca bệnh thứ 64 (ngụ tại khu phố 3, phường 2, quận 8), sau khi bệnh nhân này có kết quả dương tính với COVID-19,  Trung tâm Y tế quận 8 đã phối hợp UBND phường 2 tiến hành cách ly tại nhà đối với các trường hợp tiếp xúc gần và điều tra dịch tễ học; khử trùng tiêu độc khu vực.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quận triển khai cách ly tuyến hẻm 119B Nguyễn Thị Tần (phường 2) gồm 17 hộ, 71 người dân, trong đó có 10 trẻ em; có 2 người già từ 60 tuổi trở lên; lập 2 chốt chặn tại hai đầu ngõ ra vào nhánh hẻm chốt chặn.

Phong tỏa
Phong tỏa hẻm 119B Nguyễn Thị Tần, quận 8

 

hai đầu ngõ
 Ngõ 119B Nguyễn Thị Tần (phường 2) gồm 17 hộ, 71 người dân đang được cách ly

Song song, tiến hành lập danh sách, lấy thông tin từng hộ dân, xác định bước đầu có 9 trường hợp F1, được chuyển đến Khu cách ly tập trung tại Cần Giờ. Các trường hợp F2: khoanh vùng 7 hộ với 40 người, hướng dẫn cách ly tại nhà và đã lấy mẫu 37 trường hợp, còn 3 trường hợp do đi vắng, sáng 18/3 sẽ tiếp tục lấy mẫu.

Thông tin về bệnh nhân 66 (nữ, 21 tuổi, trú tại chung cư Park View, số 107 Nguyễn Đức Cảnh, Phú Mỹ Hưng, quận 7), Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó chủ tịch UBND quận 7 cho hay, bước đầu, đã khoanh vùng, phong tỏa block chung cư có căn hộ của bệnh nhân, khử khuẩn toàn chung cư, lấy danh sách F1. Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân ngay từ khi về nước đã rất có ý thức cách ly, sống 1 mình trong căn hộ, không tiếp xúc bên ngoài nhiều.  

Tam Nguyên - Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI