Học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường

14/02/2022 - 10:13

PNO - Sáng nay, 14/2, hơn 1 triệu trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1-6 của TPHCM trở lại trường học.

Sáng nay, học sinh bậc học mầm non, tiểu học và lớp 6 chính thức quay trở lại trường học, sau khoảng thời gian dài học trực tuyến để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ngay từ sáng sớm, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Dương Anh Đức đã dẫn đầu đoàn công tác của UBND, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo đến kiểm tra tình hình đi học lại của học sinh Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (quận Bình Thạnh), trường mầm non Bé Ngoan (quận 1).

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM kiểm tra tại các trường học trong buổi đầu học sinh đến trường
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức kiểm tra các trường học trong buổi đầu học sinh đến trường

Tại Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, từ trước 7g đã có rất đông phụ huynh đưa học sinh tới tận cổng trường, được giáo viên đón và hướng dẫn đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường.

Phó Chủ tịch UBND TP kiểm tra chi tiết các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch
Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức kiểm tra chi tiết các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch

Chị Kim Nga, có con là học sinh lớp 2, cho biết con chị rất nôn nao, bé dậy rất sớm để đến trường gặp cô giáo và các bạn. Theo chị Nga, khi các bé ở nhà, cha mẹ đã hướng dẫn con cách đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc gần với bạn... khi con vô trường, các thầy cô giáo cũng nhắc nhở thêm nên khá yên tâm.

Ông Dương Anh Đức động viên tinh thần các thầy cô giáo, học sinh của trường sau khi kiểm tra cơ sở vật chất, các phòng chức năng phục vụ công tác phòng chống dịch...

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu rửa tay khử khuẩn trước khi lên lớp
Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu rửa tay khử khuẩn trước khi vào lớp

Ông cũng lưu ý, thầy cô giáo nên phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, hướng dẫn thật kỹ lưỡng để chuẩn bị cho trẻ đi học thật an toàn.

“Khi thấy học sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe, cần báo ngay cho giáo viên. Việc hướng dẫn nhằm để phụ huynh yên tâm cho con em đi học, chứ không phải để họ hoang mang, lo lắng” - ông Dương Anh Đức lưu ý.

Trẻ mầm non hào hứng sau nhiều tháng gặp lại cô, bạn
Trẻ mầm non hào hứng sau nhiều tháng gặp lại thầy cô, bạn bè

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, ông Dương Trí Dũng thông tin, có đến hơn 80% phụ huynh học sinh ở bậc tiểu học, gần 70% phụ huynh ở bậc mầm non (từ 3 đến 6 tuổi) đồng thuận việc cho học sinh đi học trong đợt này. Việc các em đi học trực tiếp dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh và học sinh.

Với những học sinh đi học trực tiếp, giáo viên tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có các giải pháp ôn tập, củng cố kiến thức cho những em chưa được học trực tuyến, hay đã học trực tuyến nhưng chưa đạt được các yêu cầu về phẩm chất, năng lực.

Những học sinh chưa đi học ở trường trong đợt này sẽ tiếp tục được học trực tuyến, học qua truyền hình hay giáo viên giao bài tập về nhà làm.

Sở cũng yêu cầu giáo viên tiểu học dành thời gian hướng dẫn cho học sinh các thói quen phòng dịch COVID-19 tại trường, xây dựng nề nếp học tập, phân loại học sinh theo từng nhóm căn cứ vào khả năng tiếp thu kiến thức của các em, tổ chức ôn tập kiến thức đã học trong giai đoạn học trực tuyến.

Từ ngày 21/2, các trường tiểu học sẽ thực hiện việc giảng dạy kiến thức của chương trình ở tuần thứ 20, thực hiện việc kiểm tra cuối học kỳ 1 ở tuần thứ 21 đối với học sinh lớp 1, lớp 2.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI