TPHCM nhận định một hành khách trên cùng chuyến bay với ca thứ 17 là trường hợp nguy cơ cao

08/03/2020 - 22:11

PNO - TPHCM xác định một hành khách người nước ngoài chung chuyến bay VN0054 với ca số 17 là trường hợp nguy cơ cao.

Chiều 8/3, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, trong chuyến bay VN0054 có một hành khách người nước ngoài được nhận định là trường hợp nguy cơ cao nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hành khách này ngồi số ghế 3K, chung khoang với ca nhiễm COVID-19 thứ 17. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, đây là trường hợp có nguy cơ cao vì ngồi chung khoang và chỉ cách một hàng ghế với bệnh nhân thứ 17.

Hành khách này và 4 hành khách người nước ngoài trên chuyến bay VN0054 đã từ Hà Nội vào TPHCM trên chuyến bay VN223, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9 giờ 54 phút sáng ngày 2/3/2020. Nhóm khách này đã lên tàu Viking Cruise đi du lịch tại Campuchia từ ngày 4/3/2020.

Khử trùng trên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất
Khử trùng trên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) nhận được thông tin hành khách số ghế 3K đang bị cách ly trên tàu Viking Cruise, không được lên bờ tham quan, du lịch ở Campuchia. Do sức khỏe hành khách này hiện bình thường nên cơ quan y tế Campuchia vẫn không lấy mẫu xét nghiệm. Cục Y tế dự phòng Việt Nam đã liên lạc, đề nghị phía Campuchia lấy mẫu xét nghiệm trường hợp này, đang chờ phản hồi từ phía Campuchia.

Trong khi theo dõi sức khỏe của hành khách có nguy cơ cao này và chờ xét nghiệm phía Campuchia (nếu có), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đề nghị các hành khách ngồi cùng khoang với người này trên chuyến bay VN223 phải liên hệ ngay với y tế địa phương, thực hiện khai báo y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng hộ cho cá nhân, gia đình và cộng đồng. Các hành khách còn lại nên tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế.

Trên chuyến bay VN223, hành khách này ngồi ở ghế số 2G, khoang thương gia. Theo lịch trình, sau khi tham quan ở Campuchia, người này sẽ đi máy bay từ Siêm Riệp đến Nội Bài ngày 14/3 để tham quan Hà Nội và sau đó xuất cảnh trở lại châu Âu ngày 16/3.

Hiếu Nguyễn

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Vương Bảo Trân 09-03-2020 06:16:28

    Một người họ tự cho mình là đẳng cấp nhưng ko có ý thức, không có lương tâm và lương tri đã gieo rắc sự khổ đau cho nhiều người trong toàn xã hội!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI