TPHCM muốn đẩy mạnh tiêu dùng nội địa để khai thông hàng hóa sau dịch

27/04/2020 - 16:23

PNO - Theo Sở Công thương TPHCM, xu hướng hướng thay đổi hành vi tiêu dùng, sức mua, giá cả trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến khó lường. Do đó cần đề ra một số biện pháp thích hợp trong quý II/2020.

Theo báo cáo về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu trên địa bàn trong quý I/2020 vừa được Sở Công thương TPHCM công bố, trong tháng 3/2020, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 3,4% so với tháng trước nhưng giảm 6,6% so cùng kỳ năm 2019. Tính chung 3 tháng đầu năm 2020, IIP ước giảm 1% so cùng kỳ (3 tháng cùng kỳ năm 2019 tăng 6,2%). Ngành chế biến, chế tạo là ngành chịu tác động nhiều nhất, ước giảm 1,7% (cùng kỳ tăng 6,1%).

Một góc chợ đầu mối Bình Điển chuyên các mặt hàng thủy, hải sản lớn nhất tại TPHCM. Ảnh: Quốc
Một góc chợ đầu mối Bình Điền chuyên các mặt hàng thủy, hải sản lớn nhất tại TPHCM. Ảnh: Quốc Thái

Riêng 2/4 ngành công nghiệp trọng điểm có chỉ số sản xuất giảm so với cùng kỳ, thuộc ngành chế biến lương thực, thực phẩm, đồ uống (giảm 5,4%) và cơ khí (giảm 8,2%).

Sở Công thương TPHCM cho rằng, hành vi tiêu dùng của người dân trong mùa dịch đang có chuyển dịch, từ mua sắm ở chợ, trung tâm thương mại chuyển sang chi tiêu qua siêu thị và hệ thống trực tuyến.

Từ đó, Sở đưa ra giải pháp trọng tâm trong quý II/2020 sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại nội địa và khuyến khích tiêu dùng nội địa như tiến hành cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời Sở cũng sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi mô hình chợ; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là các doanh Việt Nam triển khai phân phối hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử tại thị trường nội địa; khuyến khích ứng dụng thanh toán điện tử trong việc phân phối hàng hóa trên môi trường trực tuyến.

Quốc Thái

 
Array ( [news_id] => 1409218 [news_title] => TPHCM muốn đẩy mạnh tiêu dùng nội địa để khai thông hàng hóa sau dịch [news_title_seo] => TPHCM muốn đẩy mạnh tiêu dùng nội địa để khai thông hàng hóa sau dịch [news_supertitle] => [news_picture] => tphcm-day-manh-tieu-dung-noi-dia-hau-_1587978818.JPG [news_subcontent] => Để thực hiện mục tiêu này, TPHCM sẽ khuyến khích doanh nghiệp khuyến mãi giảm giá sản phẩm khi thanh toán không dùng tiền mặt. [news_subcontent_seo] => Để thực hiện mục tiêu này, TPHCM sẽ khuyến khích doanh nghiệp khuyến mãi giảm giá sản phẩm khi thanh toán không dùng tiền mặt. [news_headline] => Theo Sở Công thương TPHCM, xu hướng hướng thay đổi hành vi tiêu dùng, sức mua, giá cả trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến khó lường. Do đó cần đề ra một số biện pháp thích hợp trong quý II/2020. [news_content] =>

Theo báo cáo về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu trên địa bàn trong quý I/2020 vừa được Sở Công thương TPHCM công bố, trong tháng 3/2020, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 3,4% so với tháng trước nhưng giảm 6,6% so cùng kỳ năm 2019. Tính chung 3 tháng đầu năm 2020, IIP ước giảm 1% so cùng kỳ (3 tháng cùng kỳ năm 2019 tăng 6,2%). Ngành chế biến, chế tạo là ngành chịu tác động nhiều nhất, ước giảm 1,7% (cùng kỳ tăng 6,1%).

Một góc chợ đầu mối Bình Điển chuyên các mặt hàng thủy, hải sản lớn nhất tại TPHCM. Ảnh: Quốc
Một góc chợ đầu mối Bình Điền chuyên các mặt hàng thủy, hải sản lớn nhất tại TPHCM. Ảnh: Quốc Thái

Riêng 2/4 ngành công nghiệp trọng điểm có chỉ số sản xuất giảm so với cùng kỳ, thuộc ngành chế biến lương thực, thực phẩm, đồ uống (giảm 5,4%) và cơ khí (giảm 8,2%).

Sở Công thương TPHCM cho rằng, hành vi tiêu dùng của người dân trong mùa dịch đang có chuyển dịch, từ mua sắm ở chợ, trung tâm thương mại chuyển sang chi tiêu qua siêu thị và hệ thống trực tuyến.

Từ đó, Sở đưa ra giải pháp trọng tâm trong quý II/2020 sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại nội địa và khuyến khích tiêu dùng nội địa như tiến hành cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời Sở cũng sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi mô hình chợ; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là các doanh Việt Nam triển khai phân phối hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử tại thị trường nội địa; khuyến khích ứng dụng thanh toán điện tử trong việc phân phối hàng hóa trên môi trường trực tuyến.

Quốc Thái

[news_source] => [news_tag] => sở công thương tphcm,tiêu dùng nội địa,người Việt dùng hàng Việt,chỉ số IIP,COVID-19 [news_status] => 6 [news_createdate] => 2020-04-27 16:13:10 [news_date] => [news_publicdate] => 2020-04-27 16:23:50 [news_relate_news] => 1407283,1403966,1402192, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => thi-truong [newcate_code2] => all [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 433 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/tphcm-muon-day-manh-tieu-dung-noi-dia-de-khai-thong-hang-hoa-sau-dich-a1409218.html [tag] => sở công thương tphcmtiêu dùng nội địangười Việt dùng hàng Việtchỉ số IIPCOVID 19 [daynews2] => 2020-04-27 16:23 [daynews] => 27/04/2020 - 16:23 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI