TPHCM mở sản phẩm du lịch golf

28/02/2023 - 20:42

PNO - Ngày 28/2, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VTGA) tổ chức lễ công bố và ra mắt tour du lịch Golf TPHCM, hướng đến nhóm khách có chi tiêu cao.

 

Đoàn khách trải nghiệm sân gofl Tân Sơn Nhất trong chương trình tour du lịch khám phá sản phẩm quận Gò Vấp năm 2022. - Ảnh: Quốc Thái
Đoàn khách trải nghiệm sân gofl Tân Sơn Nhất trong chương trình tour du lịch khám phá sản phẩm quận Gò Vấp năm 2022 - Ảnh: Quốc Thái

Khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần, bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng cao cấp… Vì thế, phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. 

Với vị thế là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của cả nước, với hệ thống sân golf hiện đại, đẳng cấp quốc tế và nhiều dịch vụ du lịch chất lượng, đa đạng, TPHCM đang có 2 sân golf lớn: Sân golf Tân Sơn Nhất, sân golf Thủ Đức cùng nhiều sân tại các tỉnh thành liền kề đang trở thành điểm đến hấp dẫn.

Hiện cả nước  có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó, 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển dài 6.000km, liền các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Bên cạnh đó, Việt Nam được đánh giá là điểm đến golf tốt nhất thế giới trong liên tục hai năm 2019 và 2021 do tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, từ trước đến nay ngành du lịch, các hiệp hội ngành nghề, nhất là hiệp hội Golf Việt Nam (VTGA) tự chủ động trong khâu tổ chức các giải đấu các chương trình cho khách chơi gofl. Thời gian tới, ngành du lịch sẽ phối hợp chặt chẽ với VTGA triển khai tổ chức các giải đấu golf chuyên nghiệp, cho đối tượng khách trong nước, quốc tế tại TPHCM. Song song đó là kết hợp với các chương trình tham quan, để thông qua golf sẽ thêm kênh quảng bá về du lịch, điểm đến TPHCM do ngành du lịch thành phố xây dựng.

"Trong tháng 3 và 5/2023, TPHCM sẽ đón hơn 1.000 khách tham dự các giải golf kết hợp với chương trình du lịch TPHCM.", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho hay.

Đoàn khách 20 gôn thủ của Singapore trải nghiệm buýt hai tầng trong tour golf tại TPHCM chiều 28/2. - Ảnh: Quốc Thái
Đoàn khách 20 golf thủ của Singapore trải nghiệm buýt hai tầng trong tour golf tại TPHCM chiều 28/2 - Ảnh: Quốc Thái

Theo đó, trong chương trình ra mắt tour du lịch golf đầu tiên, TPHCM đã đón đoàn du khách là 20 golfer (người chơi golf) đến từ Singapore là những doanh nhân đại diện cho Singapore cùng tham gia hành trình tham quan, trải nghiệm, khám phá TPHCM bằng xe buýt 2 tầng - đan xen là không gian âm nhạc với những bài hát hay về Sài Gòn, ngắm nhìn thành phố từ đài quan sát Sài Gòn Sky Desk Bitexco và thưởng thức ẩm thực tại tàu nhà hàng Elisa.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện “Lễ công bố và ra mắt tour du lịch golf TPHCM” là chương trình “Giao lưu golf hữu nghị đồng đội Việt Nam - Singapore” diễn ra từ ngày 1-3/3 tại sân golf Tân Sơn Nhất, với sự tham dự của gần 50 golfer Việt Nam và Singapore cùng giao lưu, kết nối và quảng bá du lịch.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI