TPHCM: Kiến nghị cho trẻ em ra đường, ra vào TP không cần xét nghiệm

22/10/2021 - 11:08

PNO - Sở Giao thông Vận tải TPHCM mới đây có văn bản gửi UBND TPHCM về tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TPHCM kiến nghị UBND TPHCM giao Sở Y tế tham mưu điều chỉnh các yêu cầu đối với người dân khi tham gia lưu thông, trong đó cần hướng dẫn cho một số đối tượng chưa đủ điều kiện tiêm chủng vắc xin COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế được phép lưu thông, như trẻ em dưới 18 tuổi.

Đồng thời, không yêu cầu điều kiện phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính đối với việc đi lại của người dân ra, vào TPHCM; chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

 

Sở Giao thông Vận tải TPHCM kiến nghị điều chỉnh các yêu cầu đối với người dân khi tham gia lưu thông

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đồng thời kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo Sở Y tế hướng dẫn chi tiết việc xét nghiệm đối với người đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Sở Y tế TPHCM công bố, cập nhật cấp độ dịch tại các địa bàn; chủ trì, phối hợp UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện giám sát, hướng dẫn hành khách, thực khách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi về đến địa phương.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng chống dịch COVID-19, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI