TPHCM khởi công dự án cải tạo kênh Tham Lương với kinh phí 8.200 tỉ đồng

23/02/2023 - 11:51

PNO - Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên chính thức khởi công sáng ngày 23/2.

Kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên chảy qua 7 quận huyện (Bình Thạnh, quận 12, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh) sẽ được xây bờ kè bê tông và làm đường (rộng từ 7-12m) cùng vỉa hè (rộng khoảng 3m), hệ thống chiếu sáng, cây xanh… chạy dọc hai bờ dài gần 33km. Toàn bộ lòng kênh cũng sẽ được nạo vét đến độ sâu 4-5m góp phần chống ngập và xử lý nước thải cho 7 quận, huyện nằm dọc kênh.

Dự án bao gồm các hạng mục làm sạch toàn bộ dòng chảy và chỉnh trang hai bên bờ...
Dự án bao gồm các hạng mục làm sạch toàn bộ dòng chảy và chỉnh trang hai bên bờ

Ngoài ra, trong dự án sẽ có thêm 3 cây cầu, 12 bến thuyền dọc kênh giúp hình thành trục giao thông thủy kết nối với các tỉnh miền Tây Nam bộ qua Long An và với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh.

Dự án khi hoàn thành (dự kiến năm 2025) sẽ giúp chỉnh trang đô thị và cải thiện đời sống cho khoảng 2 triệu người dân sống hai bên kênh. Dự án có tổng mức đầu tư 8.200 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách, trong đó vốn Trung ương 4.000 tỉ đồng, còn lại là nguồn vốn của thành phố.

Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2025, đúng dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng đất nước
Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2025

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, dự án khi hoàn thành chắc chắn sẽ tạo bước đột phá cho hạ tầng đô thị thành phố, chỉnh trang và nâng cao diện mạo đô thị cho khu vực, hình thành tuyến giao thông đường thủy…

Chủ tịch UBND TPHCM cũng yêu cầu các sở, ngành thành phố tập trung phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện dự án. UBND các quận, huyện có liên quan tiếp tục tập trung vận động, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và thực hiện dự án.

UBND TPHCM xem dự án là công trình chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phong Vân

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu