TPHCM khen thưởng vận động viên tham gia ASEAN Paragames

27/06/2023 - 12:15

PNO - Sáng 27/6, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã tổ chức họp mặt tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên TPHCM tham gia Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 tại Campuchia.

Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Paragames) là ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á dành cho người khuyết tật. Đại hội được tổ chức 2 năm/lần ngay sau Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games). ASEAN Paragames lần thứ 12 năm 2023 được tổ chức tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia) từ ngày 3 đến 9/6.

Trước khi tổ chức khen thưởng, đoàn HLV, VĐV đã tổ chức dâng hương tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn huấn luyện viên, vận động viên đã tổ chức dâng hương tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đoạt 66 huy chương vàng, 58 huy chương bạc và 77 huy chương đồng, xếp hạng Ba toàn đoàn. Đoàn thể thao TPHCM đóng góp gần 55% thành viên trong tổng số đoàn Việt Nam tham dự đại hội.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM tặng bằng khen của UBND TP cho cán VĐV
Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM - tặng bằng khen của UBND TP cho các vận động viên

Các vận động viên (VĐV) thể thao người khuyết tật thành phố đã xuất sắc đóng góp 57/66 huy chương vàng (chiếm 86% thành tích huy chương vàng của đoàn Việt Nam tại đại hội), 27 huy chương bạc và 44 huy chương đồng.

Niềm vui vở oà trên gương mặt của các VĐV khi nhận được sự động viên, khích lệ từ TP
Các VĐV xúc động khi nhận được sự động viên, khích lệ

Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM - nhấn mạnh: "VĐV đã đạt được những thành tích vượt mong đợi, thể hiện rằng, các bạn đã cống hiến quên mình, mang lại vinh dự cho TPHCM. Trong suốt thời gian qua, chúng tôi cũng đã tạo điều kiện tốt nhất cho huấn luyện viên (HLV), VĐV để tập luyện. Các bạn có huy chương hay không, TPHCM đều tri ân và tuyên dương các bạn, đối với sự cống hiến và nỗ lực của các bạn nhằm phát triển thể thao thành phố".

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM mong muốn các VĐV sẽ tiếp tục phấn đấu, nổ lực để phát triển thể thao TP
Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM - mong muốn các VĐV sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để phát triển thể thao thành phố 

VĐV Nguyễn Thị Bích Như - bộ môn bơi lội quốc gia, đoàn TPHCM - xúc động: “Thiệt thòi, khuyết tật về cơ thể là cản trở lớn nhất của tôi đến với thể thao, nhưng với sự đam mê và sự động viên của gia đình, người thân đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn. Tôi mong rằng những anh chị không may bị khuyết tật cơ thể cũng sẽ không nản chí, mà hãy cố gắng thể hiện mình và không ngừng khẳng định giá trị bản thân”.

VĐV Bích Như hạnh phúc khi có gia đình già nguồn động viên to lớn. CÔ không quên nhắn gửi đến các bạn bè, những người khuyết tật không nên tự ti mà phải luôn cố gắng khẳng định bản thân
VĐV Bích Như hạnh phúc khi có gia đình là nguồn động viên to lớn. 

VĐV Nguyễn Thị Hải - người đoạt 3 HCV bộ môn điền kinh tại ASEAN Paragames 2023 - nói: "Thể thao đã giúp chúng tôi trưởng thành và phát triển hơn. Trong thành công của chúng tôi không thể thiếu những người đồng đội, họ đã đồng hành, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng nhau".

VĐV Nguyễn Thị Hải, chi sẻ, đây không phải chiến thắng cú riêng tôi mà là chiến thắng của mọi người. Tôi muốn đem những năng lượng này, gửi đến các bạn trẻ, cuộc đời là một cuộc hành trình không ngừng nghỉ, hãy cùng hay xây dựng một thể thao ngày càng tốt đẹp”.
VĐV Nguyễn Thị Hải chia sẻ: "Đây không phải chiến thắng của riêng tôi mà là chiến thắng của mọi người. Tôi muốn đem những năng lượng này, gửi đến các bạn trẻ, cuộc đời là một cuộc hành trình không ngừng nghỉ, hãy cùng nhau xây dựng một thể thao ngày càng tốt đẹp”

Trong buổi lễ tuyên dương, nhiều tổ chức, các nhân cũng đã gửi tặng nhiều phần quà trên các HLV, VĐV với tổng số tiền tài trợ gồm hiện vật là hơn 1,5 tỉ đồng, hiện kim là 920 triệu.

Các VĐV được khen tặng tại buổi lễ
Các VĐV được tuyên dương tại buổi lễ
Gia đình VĐV Cao Ngọc Hùng, đều tham gia thể thao và có thành tích tốt lại hội thi làn này tại Campuchia
Gia đình VĐV Cao Ngọc Hùng đều tham gia thể thao và có thành tích tốt lại ASEAN Paragames lần này tại Campuchia
VĐV ký tên vào áo đấu, gửi tặng BTC
VĐV ký tên vào áo đấu, gửi tặng Ban tổ chức
Chiếc áo ý nghĩa với đầy đủ chữ ký của các VĐV
Chiếc áo ý nghĩa với đầy đủ chữ ký của các VĐV
VĐV Nguyễn Thị Hải cùng HLV của mình tặng áo đấu có chữ ký của tất cả VĐV đến đại diện UBNG TP
VĐV Nguyễn Thị Hải cùng HLV tặng áo đấu có chữ ký của tất cả VĐV đến đại diện UBND TPHCM

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI