TPHCM khẩn cấp tìm người đến nhà sách, quán cà phê ở quận 1

21/05/2021 - 16:09

PNO - Chiều 21/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM ra thông báo khẩn tìm người đến nhà sách, quán cà phê ở quận 1 do liên quan đến ca mắc COVID-19.

 

Nhà sách Nguyễn Huệ, quận 1 TPHCM
Nhà sách Nguyễn Huệ, quận 1 TPHCM

Theo đó, liên quan đến bệnh nhân 4.583 và bệnh nhân 4.782 được Bộ Y tế thông tin mắc COVID-19, qua quá trình rà soát, điều tra dịch tễ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã ra thông báo khẩn tìm người đến nhà sách Nguyễn Huệ và quán Starbucks coffee store tại quận 1, TPHCM, cụ thể:

Liên quan đến bệnh nhân 4.583, từ 18g30 đến 18g40 ngày 14/5/2021, những người đến thanh toán tại quầy thu ngân tầng trệt (ngay bên trái cửa ra vào) Nhà sách Nguyễn Huệ số 40 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1.

- Liên quan đến bệnh nhân 4.782, từ 21g đến 21g45 ngày 13/5/2021, những người đến Starbucks coffee store tại góc Phạm Hồng Thái và Nguyễn Thị Nghĩa, quận 1.

Tất cả trường hợp đến địa điểm và khung giờ trên, đến ngay y tế địa phương khai báo y tế để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cũng cho biết, người đàn ông nghi mắc COVID-19 tại quận Phú Nhuận đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Nhân viên y tế đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân, tiểu thương gần khu vực ca nghi nhiễm sinh sống. Do kết quả của ca nghi đã âm tính, khu vực hẻm ngay sát chợ Phú Nhuận đã được giải tỏa ngay khi kết thúc việc lấy mẫu giám sát.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các địa phương đã chủ động triển khai ngay các biện pháp điều tra, truy vết kết hợp với mở rộng giám sát xét nghiệm trong khi chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. Điều này cũng giúp quá trình điều tra, truy vết được nhanh chóng nếu kết quả khẳng định kết luận là dương tính. Các trường hợp sau khi có kết quả âm tính thì hoạt động điều tra truy vết sẽ ngưng, các khu vực liên quan sẽ được giải tỏa.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI