TPHCM hỗ trợ nhiều chính sách cho người lao động quay lại làm việc

22/11/2021 - 17:25

PNO - TPHCM hiện đang có những phương án phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh thành, hỗ trợ người lao động muốn quay lại TP làm việc.

 

Hiện tại TPHCM có 37.949 lao động quay trở lại làm việc, ảnh minh họa
Hiện tại TPHCM có 37.949 lao động quay trở lại làm việc (ảnh minh họa)

Chiều 22/11, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch COVID-19 ở TPHCM, ông Lê Huỳnh Minh Tú -  Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM - cho biết Hội Lương thực thực phẩm thống kê hiện 100%  doanh nghiệp liên quan đến sản xuất lương thực thực phẩm đã quay lại làm việc, đạt công suất hoạt động 85%, riêng doanh nghiệp sản xuất phục vụ cho xuất khẩu đạt 100%.

Theo ông Tú, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng do đứt gãy nhân lực, thiếu nguyên liệu. Từ giữa tháng 9/2021, Thành phố ban hành kế hoạch số 3066, trong đó có các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp gồm các gói tín dụng, tổ chức sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động, liên kết vùng hỗ trợ kết nối cung cầu…

“Gần đây, Sở Công thương đã có nhiều triển khai, kết nối ngân hàng với doanh nghiệp, đưa gói tín dụng với lãi suất ưu đãi. Đồng thời tổ chức khuyến mãi, tập trung thúc đẩy kích cầu sản xuất để doanh nghiệp yên tâm hoạt động”, ông Lê Huỳnh Minh Tú nói.

Về chợ đầu mối, đến nay có 3 chợ đạt nguồn hàng ở mức 3.051 tấn. Tuy nhiên chỉ có 2 chợ đầu mối ở Hóc Môn và Bình Điền hoạt động, riêng chợ đầu mối quận Thủ Đức vẫn là trạm trung chuyển.

Tổng cộng, TPHCM có 180/234 chợ truyền thống mở lại, dự kiến tuần này có thêm 3 chợ tái mở.

Còn ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM - thông tin, hiện tại TPHCM có 37.949 lao động quay trở lại làm việc, trong đó lao động ở vùng Tây Nam bộ chiếm 14.745 người, Tây Nguyên 478 người, còn lại ở các tỉnh miền Đông.

Về việc hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, tính đến ngày 22/11, TPHCM đã hỗ trợ hơn 8.812.726 trường hợp với tổng số tiền hơn 12.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, quỹ bảo hiểm thất nghiệp giải quyết cho 45.594 doanh nghiệp với hơn 1 triệu lao động tổng số tiền 33.900 tỷ đồng.

“Về chính sách đưa người lao động trở lại TPHCM, chúng tôi sẽ thông tin đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ở các tỉnh có người lao động muốn đến Thành phố làm việc. Trước mắt, chúng tôi đã thông tin đến tỉnh Gia Lai, miền Trung và các tỉnh thành phía Bắc về nhu cầu ngành nghề, chính sách hỗ trợ cho người lao động. Từ giờ đến cuối năm, có thể các doanh nghiệp sẽ hoạt động ổn định”, ông Lâm nói thêm.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI