TPHCM hỗ trợ 200 xe taxi miễn phí cho người dân trong trường hợp cấp thiết

15/04/2020 - 21:01

PNO - Người dân sẽ được hỗ trợ xe ô tô di chuyển miễn phí trong một số trường hợp cấp thiết cho đến hết ngày 22/4.

Ngày 15/4, Sở Giao thông Vận tải TPHCM thông báo kể từ 8g ngày 16/4 đến hết ngày 22/4/2020 sẽ tổ chức giao thông cho 200 xe ô tô thương hiệu taxi Mai Linh hoạt động để hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cần thiết. Việc vận chuyển này là hoàn toàn miễn phí nhưng chỉ áp dụng với một số trường hợp khẩn cấp như chở người bệnh đến bệnh viện; chở người sau xuất viện không thể ngồi xe máy.

Ông Trần Quang Lâm - GĐ Sở Giao thông Vận tải TPHCM với giấy nhận diện cho loại xe phục vụ người dân trong trường hợp cấp thiết
Ông Trần Quang Lâm - GĐ Sở Giao thông Vận tải TPHCM với giấy nhận diện cho loại xe phục vụ người dân trong trường hợp cấp thiết

Việc chuyên chở này không áp dụng với trường hợp bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm bệnh COVID-19. Phạm vi hoạt động trong địa giới hành chính của TPHCM; trong đó xe có sẵn ở một số bệnh viện và không được đón trả khách dọc đường.

Người dân có nhu cầu được vận chuyển có thể liên hệ tổng đài cấp cứu 115 hoặc theo sự hướng dẫn của bệnh viện.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM sẽ cấp một giấy nhận diện dán trên kính trước xe.

Để đảm bảo an toàn về phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, lái xe và hành khách phải sử dụng khẩu trang; thực hiện khai báo y tế; bố trí nước rửa tay khô trên xe; phun tẩy phương tiện sau mỗi lần vận chuyển; khuyến khích mở cửa kính xe.

Trước đó, ngày 3/4, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã chấp thuận cho 200 xe ô tô taxi Mai Linh được miễn phí vận chuyển người dân trong trường hợp cấp thiết ngay từ đầu thời gian thực hiện cách ly xã hội.

B.L

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI