TPHCM dừng karaoke, quán nhậu, tiệc cưới, hoạt động giải trí... từ 12 giờ ngày 28 Tết

08/02/2021 - 20:22

PNO - TPHCM sẽ dừng một số hoạt động từ 12 giờ ngày 9/2/2021 (28 Tết) cho tới khi có thông báo mới.

 

TPHCM sẽ dừng một số hoạt động từ 9 giờ ngày mai (28 Tết)
TPHCM sẽ dừng một số hoạt động từ 12 giờ ngày mai (28 Tết)

Trước tình hình và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM, chiều 8/2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo một số nội dung chính như sau:

- Dừng tất cả các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

- Dừng hoạt động các trung tâm tiệc cưới.

- Dừng hoạt động các phòng trà, sân khấu- kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập Gym, bi-da.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự.

- Các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế.

Thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 9/2/2021 (28 Tết) cho tới khi có thông báo mới

Đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách Tết trên đường Nguyễn Huệ, TPHCM sẽ không tổ chức lễ khai mạc, chỉ mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ.  UBND các địa phương xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đại diện Sở Thông tin - truyền thông TPHCM cho biết chính quyền sẽ gửi các yêu cầu qua tin nhắn cho thuê bao di động toàn thành phố, theo đó yêu cầu người dân nên ở nhà, hạn chế tối đa việc đi lại, không tập trung đông người, không chia sẻ những thông tin chưa kiểm chứng về tình hình dịch bệnh. Chủ động, tự giác khai báo với cơ quan y tế khi trở về từ các địa phương, khu vực có ổ dịch và các trường hợp tiếp xúc F0, F1 (theo thông báo của Bộ Y tế) để giám sát và cách ly kịp thời.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI