TPHCM dự liệu giường cho 60.000 ca nhiễm SARS-CoV-2

19/07/2021 - 18:58

PNO - Sở Y tế TP khẳng định vẫn đảm bảo đủ máy thở, lượng oxy cho các trường hợp mắc COVID-19 đang được cách ly tại các bệnh viện.

Chiều 19/7, tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 tại TPHCM, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM - cho biết TP đang thực hiện cách ly 2.140 ca F1 tại các quận huyện. Trong 24 giờ qua, có 6 ca dương tính mới được phát hiện tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Có 173 doanh nghiệp phát hiện người mắc COVID-19 trên tổng cộng 2.100 doanh nghiệp. Hiện đang có 277 doanh nghiệp vừa sản xuất, vừa chống dịch.

Điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Gò Vấp.
Điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Gò Vấp.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM - cho biết về tình hình điều trị F0, TP đang xây dựng mô hình tháp 4 tầng, sử dụng các chung cư ở Thủ Đức và Bình Chánh để làm bệnh viện thu dung. Ông cho biết việc sử dụng các tòa nhà này khá thuận lợi cho việc theo dõi các ca F0. Ngoài ra, tất cả các bệnh viện tại TPHCM đều áp dụng mô hình tách đôi để vừa khám chữa bệnh thông thường, vừa điều trị COVID-19.

Giải thích về số ca F0 tăng nhanh trong những ngày qua, Sở Y tế TPHCM cho biết đã dự trù 60.000 giường tại các bệnh viện dã chiến. Chưa kể đang có một doanh nghiệp hỗ trợ xây bệnh viện dã chiến ở huyện Bình Chánh. Ngoài ra, các bệnh viện dã chiến vẫn còn nhiều giường bệnh. Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam khẳng định năng lực tiếp nhận F0 vẫn là còn dư với TP. TP đang lắp 4 bồn oxy cao áp (mỗi bồn 12 tấn) tại những bệnh viện dã chiến.

Về máy thở và ECMO, lãnh đạo Sở Y tế cho biết hiện nay là đủ cho điều trị. Các bệnh viện như Nhi đồng TP, Bệnh viện  Ung Bướu cơ sở 2 cũng được trang bị sẵn nhiều. Hiện đang có tập đoàn tài trợ cho TP 500 máy thở. Bác sĩ Nam cũng cho biết ECMO đủ cho TP.

Trả lời câu hỏi vì sao Sở Y tế khẳng định đủ máy móc điều trị nhưng Bệnh viện hồi sức COVID-19 xin thêm máy thở, Sở Y tế cho biết có thể đây là chuẩn bị cho kịch bản khi có số ca mắc COVID-19 nhiều hơn.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI