TPHCM đề xuất sử dụng xe buýt dưới 17 chỗ ngồi

09/07/2020 - 19:29

PNO - Ngày 7/7, Sở Giao thông Vận tải đề xuất Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho TPHCM sử dụng xe buýt dưới 17 chỗ và không bố trí chỗ đứng.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, việc tổ chức đề án triển khai cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt có sức chứa nhỏ tích hợp công nghệ trên địa bàn TPHCM phù hợp với việc hoạt động trong khu vực hạn chế về hạ tầng giao thông, các khu dân cư nội bộ và đa dạng hóa đoàn phương tiện; phù hợp với tính chất của tuyến buýt và điều kiện kết cấu hạ tầng của thành phố (BRT, xe buýt điện, mini buýt…).

với mức giá vé từ 30.000 đến 40.000 đồng/lượt, đi cùng với chất lượng dịch vụ phù hợp, các tuyến xe buýt nhỏ BusGo đề xuất sẽ đảm bảo tính cạnh tranh, không ảnh hưởng đến các tuyến xa buýt hiện hữu mà còn giúp tăng kết nối và mở rộng độ bao phủ của mạng lưới tuyến xe buýt.
Mô hình BusGo sẽ đảm bảo tính cạnh tranh, không ảnh hưởng đến các tuyến xe buýt hiện hữu mà còn giúp tăng kết nối và mở rộng độ bao phủ của mạng lưới tuyến xe buýt (Ảnh minh họa)

Được biết, giá vé giờ thấp điểm của xe buýt dưới 17 chỗ sẽ từ 10.000 đến 30.000 đồng cho cự ly từ 0 - 24km, giờ cao điểm giá vé từ 30.000 đến 40.000 đồng cho cự ly như trên. Song song đó, dự kiến triển khai giá vé tuần/tháng/năm.

Cũng theo Sở Giao thông Vận tải, việc Công ty TNHH BusGo đề xuất các tuyến xe buýt hoạt động không trợ giá từ ngân sách thành phố phù hợp với chủ trương của thành phố về huy động nguồn lực xã hội hóa phát triển giao thông công cộng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thành phố, góp phần kéo giảm ùn tắc, giảm tai nạn giao thông. 

Các tuyến dự kiến triển khai hoạt động
Các tuyến dự kiến triển khai hoạt động

Công ty TNHH BusGo chia sẻ: "thông qua ứng dụng Godee, khách hàng sẽ biết trước được thông tin số xe và lộ trình xe chạy, tránh đi nhầm tuyến xe, đồng thời có thể chia sẻ thông tin tuyến đi với người thân, nâng cao tính an toàn cho cá nhân. 

BusGo chỉ di chuyển dựa trên các thông tin đã đặt chỗ vì thế, những trạm không có khách đặt, xe sẽ không dừng, tránh mất thời gian cho mọi người".

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI