Không có việc xe buýt tạm ngưng hoạt động từ ngày 15/8

07/07/2020 - 23:10

PNO - 12 doanh nghiệp đang hoạt động xe buýt có trợ giá trên địa bàn Thành phố khẳng định vẫn tiếp tục hoạt động dù gặp khó khăn về chi phí.

Trước một số thông tin cho rằng nhiều hợp tác xã vận tải xe buýt tại TPHCM đang cùng nhau ký vào đơn kiến nghị khẩn cấp để gửi đến HĐND, UBND TP về khả năng phải tạm ngưng hoạt động từ ngày 15/8, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết thông tin này không chính xác. 

Không có việc xe buýt tạm ngưng hoạt động ngày 15/8. Ảnh minh họa
Không có việc xe buýt tạm ngưng hoạt động từ ngày 15/8 (Ảnh minh họa)

Theo đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho hay, ngày 7/7/2020, đơn vị đã có buổi làm việc với 12 doanh nghiệp đang hoạt động xe buýt có trợ giá trên địa bàn Thành phố. Các doanh nghiệp vận tải khẳng định, mặc dù gặp một số khó khăn về chi phí hoạt động nhưng vẫn nỗ lực, ổn định hoạt động xe buýt để phục vụ người dân, không có việc ngừng hoạt động từ ngày 15/8.

Ngoài ra, thời gian qua, Sở GTVT TP đã có nhiều nỗ lực trong việc phối hợp các sở, ngành liên quan để nghiên cứu, xây dựng và tham mưu cho UBND TP các cơ chế, chính sách hỗ trợ nhằm ổn định, phát triển hoạt động xe buýt trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

Sở GTVT cũng chỉ đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thực hiện công tác thanh toán trợ giá cho các doanh nghiệp vận tải kịp thời, đúng quy định.

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI