TPHCM đề xuất cách ly người đi qua hoặc đến từ Hàn Quốc

23/02/2020 - 21:39

PNO - Chiều 23/2, Giám đốc sở Y tế TPHCM ông Nguyễn Tấn Bỉnh đã có công văn kiến nghị Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng về việc cách ly kiểm dịch với người đi qua hoặc đến từ Hàn Quốc nhập cảnh vào TPHCM.

Theo công văn, Sở Y tế TPHCM cho rằng tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đặc biệt số lượng người mắc bệnh và người tử vong tại Hàn Quốc tăng rất nhanh. Thông tin báo chí cho thấy Hàn Quốc đã nâng cảnh báo đối với dịch COVID-19 lên mức cao nhất, sau khi có hàng trăm trường hợp mới được phát hiện và người bệnh thứ 5 tử vong.

TPHCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách đi qua hoặc đến từ Hàn Quốc.
TPHCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách đi qua hoặc đến từ Hàn Quốc

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, TPHCM thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách đi qua hoặc đến từ Hàn Quốc. Do đó nguy cơ xâm nhập dịch bệnh COVID-19 từ du khách hoặc người Hàn Quốc là rất cao. 

Hiện tại Sở Y tế TPHCM chỉ đang tiến hành kiểm tra thân nhiệt và giám sát những người có triệu chứng hô hấp khi trở về trên các chuyến bay từ Hàn Quốc. 

Vì vậy, Sở Y tế TPHCM kiến nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng khai báo y tế, đồng thời hướng dẫn việc cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Sở Y tế TPHCM mong Bộ Y tế sớm có chỉ đạo để sở có căn cứ triển khai kịp thời trong tình hình hiện nay.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI