TPHCM đang bắt đầu chuyển F0 về cách ly tại quận huyện

20/07/2021 - 18:55

PNO - Những trường hợp mắc COVID-19 không triệu chứng sẽ được chuyển về cách ly tại các quận huyện.

Theo kết luận của bác sĩ Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM - tại cuộc họp giao ban với các bệnh viện dã chiến sáng 20/7, hiện tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đang triển khai thành lập các khu cách ly tập trung cho các ca mắc COVID-19 (F0) không có triệu chứng để giảm tải cho các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19.

Sở Y tế giao nhiệm vụ cho các bệnh viện điều trị COVID-19 mỗi ngày phải sàng lọc các trường hợp F0 không triệu chứng. Nếu bệnh ổn định, sẽ chuyển về các bệnh viện dã chiến thu dung để có chỗ tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng.

Điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Gò Vấp
Điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Gò Vấp

Phòng Nghiệp vụ Y của Sở Y tế sẽ hướng dẫn sử dụng máy thở không xâm lấn cho các bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị COVID-19.

Tổ công tác đặc biệt điều phối người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch được thành lập để điều phối, xử lý các trường hợp người mắc COVID-19 gặp khó khăn khi nhập viện hay chuyển nặng, nguy kịch.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức, nơi này đang thí điểm cho 100 người dân ở chung cư Masteri (Thảo Điền) tự lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại nhà. Hiện nay, một số khu vực đang cách ly F1 tại Thủ Đức đang được chuyển thành nơi cách ly F0 để giảm tải cho các bệnh viện thu dung.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI