2 ca mắc COVID-19 tử vong đầu tiên tại Cần Thơ

20/07/2021 - 18:42

PNO - Ngày 20/7, Sở Y tế TP. Cần Thơ cho biết địa phương này vừa có 2 bệnh nhân đầu tiên tử vong. Cùng ngày, Cần Thơ công bố đường dây nóng liên hệ, hỏi đáp các vấn đề liên quan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Chiều 20/7, Sở Y tế TP. Cần Thơ cho biết địa phương này vừa ghi nhận thêm 29 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính lên 234 ca. Các trường hợp dương tính mới đã được chuyển đến các cơ sở y tế cách ly và điều trị.

Cũng theo Sở Y tế, địa phương này vừa có 2 bệnh nhân tử vong đầu tiên, số bệnh nhân được chữa khỏi là 35 người.

Trong số 29 ca dương tính vừa ghi nhận trong ngày, có 8 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế, 8 trường hợp là F1 của các ca bệnh đã công bố trước đó, 8 trường hợp trong khu cách ly, khu phong tỏa và 5 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ và trung tâm y tế các quận, huyện đang phối hợp với lực lượng công an khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan (đã truy vết 24 trường hợp F1, 12 trường hợp F2 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết), đồng thời phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định.

Cũng trong ngày 20/7, các cơ sở y tế trên địa bàn đã thực hiện xét nghiệm nhanh 3.059 trường hợp và xét nghiệm RT-PCR cho 6.510 trường hợp.

Ngành Y tế TP. Cần Thơ xét nghiệm sàng lọc dịch bệnh
Ngành y tế TP. Cần Thơ xét nghiệm sàng lọc dịch bệnh

Cũng trong hôm nay, Cần Thơ đã có đề án thành lập Bệnh viện dã chiến quận Cái Răng để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tính đến 15g ngày 20/7, các điểm kiểm soát trên địa bàn TP. Cần Thơ đã ghi nhận vào hệ thống được 1.414.447 lượt người từ các tỉnh thành phố khác đến. Sau khi sàng lọc thông tin, Tổ thông tin phòng chống dịch ngành y tế đã chuyển thông tin của 915.955 lượt người về lưu trú trên địa bàn đến các quận, huyện, xã, phường để tiếp tục xác minh, điều tra dịch tễ nhằm quyết định phương án cách ly hoặc theo dõi sức khỏe.

Cùng ngày, Sở Thông tin - Truyền thông đã giới thiệu đường dây nóng 1022 của TP. Cần Thơ để tiếp nhận phản ánh, tư vấn hỗ trợ, giúp đỡ người dân và doanh nghiệp về các vấn đề liên quan dịch bệnh COVID-19.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI