TPHCM có gần 9.000 căn hộ tái định cư đang bỏ hoang

09/05/2024 - 18:19

PNO - Đây là thông tin được ông Đinh Thiên Tân - Trưởng Phòng Quản lý vận hành, Sở Xây dựng TPHCM nêu ra tại buổi họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM vào chiều 9/5.

Ông Đinh Thiên Tân cho biết, hiện nay TPHCM hiện có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu của nhà nước đang bỏ hoang, không có người ở. Những căn hộ này, nằm tại 85 chung cư/cụm chung cư trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Nhà Bè.

"Trung tâm đã tiếp nhận và quản lý 8.461 căn hộ, Trung tâm đang chuẩn bị tiếp nhận 487 căn hộ còn lại từ UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện theo chỉ đạo của UBND TPHCM" - ông Tân nói.

TPHCM hiện có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu của nhà nước đang bỏ hoang, không có người ở - Ảnh: Bích Trần
TPHCM hiện có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu của nhà nước đang bỏ hoang, không có người ở - Ảnh: Bích Trần

Bên cạnh đó, ông Đinh Thiên Tân cũng cho biết, ngoài những căn hộ tái định cư ở dự án này, hiện tại có 39 dự án chung cư có các văn bản, thông báo của Ban quản trị, Ban quản lý, Công ty Dịch vụ công ích đề nghị thanh toán chi phí quản lý vận hành các căn hộ trống với số tiền hơn 81 tỉ đồng.

Ông nói, hiện nay trung tâm đã tổng hợp, báo cáo Sở Xây dựng tham mưu, đề xuất UBND TPHCM ủy quyền cho Trung tâm tham dự Hội nghị nhà chung cư, tham gia Ban quản trị, thanh toán các chi phí quản lý, vận hành căn hộ trống do trung tâm quản lý.

"Sau khi UBND Thành phố chấp thuận chủ trương, Trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị để thống nhất mức phí quản lý vận hành phải thanh toán, hình thức thanh toán" - ông Tân thông tin.

Tú Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI