TPHCM chào đón những cô gái kim cương trở về sau kỳ tích

11/02/2022 - 20:31

PNO - Chia sẻ tại buổi gặp gỡ vào chiều tối nay, 11/2, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM cho biết trân trọng chiến thắng và đóng góp của tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ thân tình với các cầu thủ, huấn luyện viên thuộc CLB Bóng đá TPHCM - nằm trong đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã giành vé tham dự World Cup vừa qua, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết ông vui mừng trước chiến thắng chung của đội tuyển và kỳ vọng vào hành trình sắp tới.

“Thay mặt cho lãnh đạo Thành phố, tôi lấy làm vui mừng được chào đón những người hùng, những cô gái kim cương đã trở về sau kỳ tích. Xin được chúc mừng, thành tích xuất sắc của các chị, các em đã giúp cho bóng đá nữ Việt Nam và hy vọng bóng đá nữ TPHCM giành được những thành tích cao hơn nữa trong năm 2022 và thời gian sắp tới”, ông Phan Văn Mãi chia sẻ.

Đồng chí Phan Văn Mãi chia sẻ tại buổi gặp gỡ với các cầu thủ thuộc tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chia sẻ tại buổi gặp gỡ với các cầu thủ thuộc tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Chủ tịch UBND TPHCM dành nhiều lời ngợi khen về sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt thời gian qua của các cầu thủ nữ để giành tấm vé tham dự World Cup 2023: "Tôi rất xúc động khi nói về các bạn - niềm tự hào của TPHCM. Các bạn đã thể hiện được tinh thần của phụ nữ Việt Nam "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang"; đã thể hiện được tinh thần của tuổi trẻ Việt Nam - rất khát khao chinh phục những đỉnh cao trong thể thao. Đây không chỉ là niềm tự hào của cá nhân, gia đình các bạn mà còn mang lại tự hào cho thể thao Việt Nam và TPHCM nói chung trong quá trình hội nhập và phát triển".

Tuyển thủ Huỳnh Như
Nữ tuyển thủ Huỳnh Như

Trước chia sẻ của cầu thủ Huỳnh Như - Đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về việc bất ngờ trước sự đón tiếp nồng hậu của người dân thành phố, điều mà trước nay cô nghĩ rằng chỉ có các cầu thủ nam mới nhận được; ông Phan Văn Mãi cho rằng, có thể các cầu thủ nữ cảm nhận lãnh đạo và các đơn vị có phần chưa xem trọng đóng góp của cầu thủ nữ. Tuy nhiên, điều này, theo ông là chưa đúng nhưng ông dặn dò các đơn vị phải xem trọng hơn.

"Chúng ta phải dành sự quan tâm bình đẳng, thỏa đáng, xứng đáng với những công lao, sự đóng góp của đội tuyển nữ. Hôm nay, trong sự đồng hành của các nhà tài trợ, chúng tôi xúc động khi thấy các trường đại học dành các học bổng để khi các bạn dừng sự nghiệp bóng đá có cơ hội học tập, giảng dạy tại các trường đại học hay một số đơn vị nhận các bạn vào làm", ông Phan Văn Mãi chia sẻ.  

Nhà tài trợ trao tiền thưởng cho
Nhà tài trợ trao tiền thưởng cho đại diện CLB Bóng đá nữ TPHCM

Dịp này, ngoài những chia sẻ thân tình, các cầu thủ và ban huấn luyện thuộc CLB Bóng đá TPHCM nhận được nhiều phần thưởng từ các đơn vị tài trợ (hơn 10 tỷ đồng). Riêng 11 cầu thủ - ban huấn luyện thuộc đội tuyển bóng đá nữ của Thành phố, nằm trong đội hình tuyển nữ Việt Nam giành được chiếc vé lịch sử tham dự kỳ World Cup sắp tới, được trao nhiều phần quà, tiền mặt thưởng riêng.

Diễm Mi - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI