TPHCM cần tính đến phương án mở rộng cách ly F1 tại nhà

12/07/2021 - 18:13

PNO - Công suất các khu cách ly tập trung đã đạt khoảng 70%, vì vậy, TPHCM cần tính đến phương án mở rộng cách ly F1 tại nhà.

Tại cuộc giao ban trực tuyến với TPHCM ngày 12/7 về công tác phòng, chống dịch, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã yêu cầu TP phải tính phương án mở rộng việc thực hiện cách ly F1 tại nhà, thay vì cách ly tập trung

Theo báo cáo của TPHCM, ngoài 11 khu cách ly tập trung do Bộ Tư lệnh TP quản lý, TP đang khảo sát, sửa chữa, đưa vào sử dụng 5 khối nhà chung cư tại Thủ Thiêm với quy mô 18.000 giường điều trị và 6.000 giường cách ly tập trung.

TPHCM đã chấn chỉnh và rút kinh nghiệm việc cung cấp suất ăn cho các khu cách ly và bệnh viện dã chiến; phân công cụ thể các đơn vị phụ trách từng khu cách ly đảm bảo không có tình trạng ùn ứ rác thải và xử lý rác thải nguy hại đúng quy định, kịp thời

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp cho biết thành phố tính đến phương án triển khai cách ly F1 tại nhà, khách sạn khi số ca mắc COVID-19 lên  20.000 ca, khi đó số ca F1 sẽ vào khoảng 200.000 người với sự tham gia giám sát của 17.000 Tổ COVID-19 cộng đồng. Thành phố dự kiến tăng số trường hợp F1 sẽ cách ly tại nhà.  Tuy nhiên, cần có những tháo gỡ, điều chỉnh về một số điều kiện để cách ly F1 tại nhà ở các khu chung cư, nhà xây mới đảm bảo điều kiện… Đối với những ngõ, hẻm nhỏ, khu nhà trọ tập trung đông dân cư sẽ phải đưa các F1 đi cách ly tập trung để đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đặc biệt lưu ý xem xét lại mật độ giãn cách tại các khu cách ly tập trung, yêu cầu phải giãn tối đa mật độ để đảm bảo phòng, chống dịch. Hiện, công suất các khu cách ly tập trung đã đạt khoảng 70%, vì vậy, thành phố cần tính đến phương án mở rộng cách ly F1 tại nhà. Phó thủ tướng đã giao Bộ Y tế cùng thành phố căn cứ vào tình hình thực tế để thảo luận, đưa ra hướng dẫn mới phù hợp hơn, trên tinh thần hiệu quả là trên hết.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI