TPHCM bình ổn giá 19 nhóm thuốc từ ngày 1/4

27/03/2023 - 06:43

PNO - UBND TPHCM đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình Bình ổn thị trường đối với các mặt hàng dược phẩm thiết yếu trên địa bàn TPHCM năm 2023-2024. 19 nhóm với hơn 180 loại thuốc sản xuất trong nước sau khi vào chương trình bình ổn sẽ có giá thấp hơn giá bán của sản phẩm cùng loại (cùng hoạt chất) trên thị trường ít nhất là 5 - 10%.

TPHCM từng có nhiều năm thực hiện bình ổn giá thuốc, khẩu trang, nước sát khuẩn...
TPHCM từng có nhiều năm thực hiện bình ổn giá thuốc, khẩu trang, nước sát khuẩn...

Các nhóm thuốc được bình ổn gồm thuốc giảm đau - hạ sốt, chống dị ứng, trị tiêu chảy, trị bệnh đau dạ dày, trị ho, thuốc tim mạch, trị tiểu đường, thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc nhỏ mắt, thuốc trị giun, trị thấp khớp, vitamin - khoáng chất, thuốc dùng ngoài, thuốc cải thiện tuần hoàn não, chống rối loạn tâm thần, thuốc từ dược liệu... Số lượng thuốc bình ổn chiếm 50% nhu cầu của các nhóm thuốc thiết yếu người dân thành phố sử dụng trong năm.

Chương trình bình ổn giá thuốc thực hiện từ ngày 1/4/2023 đến 3/3/2024. Giá các loại thuốc trong chương trình được đăng ký với Sở Y tế, Sở Tài chính và phải niêm yết công khai và thống nhất ở tất cả các điểm bán thuốc bình ổn giá. Khi giá nguyên vật liệu, chi phí đầu vào trên thị trường biến động tăng cao hơn 15% hoặc giảm giá từ 5% trở lên so với thời điểm đơn vị đăng ký giá bán bình ổn, các đơn vị được điều chỉnh tăng giá bán sau khi được Sở Y tế, Sở Tài chính thẩm định, chấp thuận bằng văn bản.

Các doanh nghiệp tham gia phải cam kết thuốc tham gia trong chương trình đúng chủng loại, đủ số lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng thuốc và cam kết giá thuốc bình ổn thấp hơn giá bán của sản phẩm cùng loại (cùng hoạt chất) trên thị trường ít nhất 5 - 10%.

Quang Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI