TPHCM: Bắt đầu vòng 2 kỳ thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng

22/11/2022 - 10:01

PNO - Sáng 22/11, những ứng viên đầu tiên bắt đầu bước vào vòng 2, vòng trình bày đề án của kỳ thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng các trường THPT tại TPHCM.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu chỉ đạo khai mạc vòng 2 kỳ thi
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu chỉ đạo khai mạc vòng 2 kỳ thi

Sáng 22/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã khai mạc vòng 2 kỳ thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng các trường THPT tại TPHCM.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc sở kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý năm 2022 - cho biết đến nay, có 11 ứng viên đủ điều kiện tham gia vòng 2 kỳ thi tuyển phó hiệu trưởng vào 3 trường THPT tại TPHCM. Trong đó, Trường THPT An Nghĩa có 3 ứng viên, An Nhơn Tây có 3 ứng viên và Quang Trung có 5 ứng viên.

Theo kế hoạch, trong sáng 22/11, Hội đồng giám khảo tổ chức cho 2 ứng viên thi tuyển vào Trường THPT An Nghĩa (huyện Cần Giờ). Trong buổi chiều, tiếp tục tổ chức cho 1 ứng viên cũng ứng tuyển vào Trường An Nghĩa.

Thời gian trình bày đề án của mỗi ứng viên không quá 40 phút, sau đó ứng viên sẽ trả lời câu hỏi của Hội đồng giám khảo trong thời gian không quá 30 phút.

Nội dung đề án gồm: đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của đơn vị sử dụng chức danh thi tuyển và chỉ ra nguyên nhân; dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển cơ quan, đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn. Bên cạnh đó, nêu lên chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp của người dự thi nếu được bổ nhiệm vào chức danh thi tuyển.

Ứng viên đầu tiên (đứng) đang trình bày đề án phát triển trường mà mình ứng tuyển
Ứng viên đầu tiên (đứng) đang trình bày đề án phát triển trường ứng tuyển

Điểm của ứng viên là điểm bình quân của các giám khảo, trong đó sẽ không lấy kết quả của giám khảo nào chấm lệch cao hơn và thấp hơn điểm bình quân từ 20% trở lên. Thí sinh đầu tiên thi tuyển vòng 2 là ông Phạm Hải Dương - giáo viên Trường THPT An Nghĩa - thi tuyển làm phó hiệu trưởng trường này. 

Vòng 2 sẽ kéo dài từ nay đến ngày 25/11.

Phát biểu chỉ đạo khai mạc vòng 2 của kỳ thi, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho hay đây là lần đầu tiên thành phố thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo của các trường phổ thông, lần này tập trung cho các vị trí phó hiệu trưởng. 

Phó chủ tịch Dương Anh Đức bày tỏ vui mừng khi thấy có nhiều ứng viên quan tâm đến kỳ thi, cho thấy việc tổ chức đã theo đúng hướng và được sự hưởng ứng của nhiều thầy cô - những người tâm huyết với ngành giáo dục. Do đó, Hội đồng giám khảo cần phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc, công bằng, tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng viên thể hiện được năng lực, tâm huyết. Từ đó, chọn được ứng viên nổi trội nhất.

“Các thầy cô đã tự tin tham gia và qua được vòng 1 thì ai cũng xứng đáng, nhưng chắc chắn sẽ có người được chọn và không được chọn. Hy vọng qua kỳ thi, các thầy cô có điều kiện soi lại mình, hoàn thiện tốt hơn và có những cơ hội phát triển. Đối với người được chọn, cần phát huy năng lực, tinh thần đóng góp cho đơn vị mình trúng tuyển và ngành giáo dục thành phố. Thành phố luôn mong muốn xây dựng môi trường giáo dục thật tốt, nhằm hướng đến mục tiêu cho học sinh hưởng thụ nền giáo dục tốt nhất, minh bạch, công khai, trung thực và trang bị những kiến thức cần thiết để vào đời. Việc chọn người lãnh đạo tốt sẽ là điều kiện tiên quyết để thực hiện được điều này” - Phó chủ tịch Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc thi, ông Phạm Hoàng Tấn - giáo viên Trường THPT Nguyễn Khuyến (quận 10) tham gia thi tuyển chức danh Phó hiệu trưởng Trường THPT An Nghĩa - chia sẻ: “Tôi đang rất thoải mái về tinh thần trước cuộc thi. Đây là cơ hội cho cán bộ trẻ có cơ hội trải nghiệm học tập và phấn đấu đạt kết quả tốt. Là giáo viên trường ở quận 10 nhưng thi tuyển vào trường ở huyện Cần Giờ vì tôi cho rằng bản thân còn trẻ, sẵn sàng cống hiến ở bất kỳ nơi nào được giao nhiệm vụ. Tôi đã thông qua nhiều kênh thông tin để tìm hiểu đặc thù, điểm mạnh và hạn chế của trường để đề ra chiến lược ngắn hạn và dài hạn từng bước phát triển trường tốt hơn.

Hiện Trường An Nghĩa có hơn 50% học sinh hoàn cảnh khó khăn. Trong hơn 10 năm công tác ở trường nội thành, tôi đã có kinh nghiệm xây dựng các nguồn xã hội hóa, học bổng để giúp đỡ học sinh khó khăn, tôi tin tưởng có nội lực để hỗ trợ tốt nhất cho trường mà mình ứng tuyển”.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI