TPHCM bắt đầu tiêm chủng lưu động ở các khu dân cư

01/08/2021 - 15:14

PNO - TP. Thủ Đức ngày 1/8 đã tổ chức ra quân các đội lưu động, phản ứng nhanh để tiêm vaccine COVID-19 cho người dân. Những chiếc xe lưu động này đã đến từng hẻm trong điều kiện giãn cách xã hội.

Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho biết, hiện nay việc thực hiện phòng chống COVID-19 đang chuyển sang một giai đoạn mới, trong đó tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân trong khi vẫn phải tuyệt đối giãn cách nhà với nhà, khu phố với khu phố. Các xe lưu động được trang bị đầy đủ các dụng cụ tiêm vắc xin và cấp cứu như bình oxy, thuốc chống sốc, thuốc huyết áp… sẽ thực hiện tiêm vắc xin cho người dân theo từng khu phố. 

Đội tiêm vắc xin lưu động tại TP.Thủ Đức
Đội tiêm vắc xin lưu động tại TP.Thủ Đức

Trong thời gian đầu, Thủ Đức sẽ tập trung tiêm cho các khu vực có nguy cơ cao, các khu vực phong tỏa. Sau đó sẽ đánh giá lại, biến những nơi đã tiêm vắc xin thành vùng xanh, đồng thời để người dân tham gia tự quản các khu vực này, duy trì vùng xanh trong thời gian tới.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh sẽ đảm nhận nhiệm vụ tiêm vắc xin lưu động. Bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, có 2 đội tiêm vắc xin bố trí trên 2 ô tô chuyên dụng gồm 5 người/đội (2 bác sĩ, 3 điều dưỡng).

Ngoài ra còn có các đội tiêm đi xe máy đến các phường, trong đó sẽ ưu tiên cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các khu cách ly, phong tỏa, người già, bệnh, người không thể tự đi đến điểm tiêm, người khó khăn…

Xe lưu động tiêm vắc xin tại TP Thủ Đức.
Xe lưu động tiêm vắc xin tại TP Thủ Đức

Ngày 30/7, UBND TP. Thủ Đức đã có quyết định thành lập 40 đội phản ứng nhanh. Trong đó cấp thành phố có 6 đội, cấp phường có 34 đội để phục vụ người dân cấp cứu, điều trị. Sau khi nhận được yêu cầu của người dân gọi đến tổng đài trung tâm hoặc đường dây nóng, trong thời gian ngắn nhất các đội phản ứng này có thể tiếp cận đến người dân để cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về y tế, đặc biệt là những người dân có triệu chứng COVID-19.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI